Hà Nội

Đến 31-8: Hạn chót thu hồi toàn bộ đất chuyển nhượng trái phép ở Sóc Sơn

Đến 31-8: Hạn chót thu hồi toàn bộ đất chuyển nhượng trái phép ở Sóc Sơn

Chiều 31-5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Quý Đôn đã khẳng định với PV SGGP như vậy, sau cuộc họp vào sáng cùng ngày với các cơ quan trung ương về hướng giải quyết, xử lý việc xây nhà, mua bán, chuyển nhượng trái phép đất rừng phòng hộ, đặc dụng ở huyện Sóc Sơn.

Đến 31-8: Hạn chót thu hồi toàn bộ đất chuyển nhượng trái phép ở Sóc Sơn ảnh 1

Biệt thự mọc lên trên đất rừng Sóc Sơn.

UBNDTP Hà Nội giao cho đoàn liên ngành từ nay đến 30-6 xác định cụ thể diện tích, quy mô, tính chất vi phạm của từng trường hợp xây dựng, mua bán, chuyển nhượng trái phép ở đất lâm nghiệp Sóc Sơn.

Đến 31-8 sẽ thu hồi toàn bộ diện tích đất chuyển nhượng trái phép; thu hồi diện tích đất lâm nghiệp đã được huyện, xã cấp sổ đỏ trái pháp luật.

Trước đó, như SGGP đã đưa tin, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, tại khu vực rừng phòng hộ, đặc dụng ở Sóc Sơn, có hơn 650 hộ xây dựng công trình trên đất lâm nghiệp với diện tích 11 ha.

Trong số này, gần 80 nhà kiên cố, nhà sàn; 26 trang trại, xưởng sản xuất. Phần lớn chủ sở hữu những công trình này không phải là nông dân ở đây.

Tính đến tháng 4-2006, tại lâm trường Sóc Sơn và 9 xã của huyện Sóc Sơn có tới 336 hộ dân chuyển nhượng đất lâm nghiệp trái phép với diện tích 296 ha. Sau khi mua bán, đất lâm nghiệp bị chuyển đổi thành các trang trại, nhà vườn, biệt thự... Từ kết luận của Thanh tra Chính phủ, mới đây, Thủ tướng đã yêu cầu thu hồi toàn bộ diện tích đất lâm nghiệp mua bán, chuyển nhượng trái phép ở Sóc Sơn.

Q.V.
 

Tin cùng chuyên mục