Đèn LED quảng cáo gây mất an toàn

Thời gian gần đây, nhiều người dân gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh tình trạng khi lưu thông trên một số tuyến đường tại TPHCM vào ban đêm, người tham gia giao thông dễ bị mất tập trung, hoặc giật mình bởi một số cửa hàng dùng máy chiếu đèn LED quảng cáo, chuyển động, rọi thẳng xuống mặt đường. 
Đèn LED quảng cáo gây mất an toàn

Hiện nay, nhiều cửa hàng sử dụng các loại đèn LED công suất cao, in logo cửa hàng chiếu thẳng xuống mặt đường, ánh sáng liên tục chuyển động, mục đích tạo sự chú ý với người đi đường để quảng cáo. Hình thức quảng cáo này gây chói mắt, khó chịu và có thể gây mất tập trung, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Anh Võ Văn Tiến (ngụ tại quận 12) cho biết: “Nhiều lần tôi lưu thông qua đoạn đường Nguyễn Văn Quá (quận 12), thấy đèn LED quảng cáo chiếu thẳng xuống mặt đường, lại còn chuyển động xoay vòng (ảnh). Ban đầu tôi tưởng có vật thể lạ trên đường nên cố né ra chỗ khác, cũng may không xảy ra nguy hiểm. Việc quảng cáo theo cách này không phù hợp, gây mất an toàn giao thông”.

Việc các cửa hàng sử dụng đèn LED rọi xuống mặt đường để quảng cáo ngày càng nhiều. Mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, chấn chỉnh để đảm bảo an toàn giao thông. Theo Nghị định 158/2013, hành vi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội, bị phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục