Đến lượt VTV tại Cần Thơ đề nghị công an bảo vệ người và tài sản

Trước sự đe dọa của lãnh đạo một công ty bất động sản, sau VTV9, Trung tâm Truyền hình Việt Nam (VTV) tại TP Cần Thơ cũng vừa có văn bản đề nghị công an hỗ trợ bảo vệ người và tài sản.

Trụ sở VTV tại Cần Thơ
Trụ sở VTV tại Cần Thơ

Ngày 17-8, đại diện VTV tại TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Giám đốc Công an TP Cần Thơ và Công an tỉnh An Giang đề nghị chỉ đạo xác minh, làm rõ và xử lý theo pháp luật hành vi đe dọa của lãnh đạo Công ty Smartland.

Đồng thời, đề nghị hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng cho cán bộ, phóng viên của trung tâm.

Ngoài ra, phía VTV Cần Thơ còn cho biết thêm, không chỉ đơn vị VTV bị đe dọa, mà một số người dân có liên quan đến các hoạt động của Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Smartland (Công ty Smartland) cũng nhận những lời lẽ đe dọa tương tự

Theo văn bản đề nghị của VTV tại Cần Thơ, ngày 12-8, kênh VTV9 phát phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - Người tham gia mất trắng”, phản ánh về hoạt động kinh doanh lừa đảo của Công ty Smartland. Ngay sau đó, lãnh đạo công ty này đã có văn bản đề nghị VTV9 phải gỡ phóng sự và đính chính thông tin sai sự thật về công ty. Ngoài ra, lãnh đạo công ty này còn có lời đe dọa truy sát cán bộ, nhân viên trung VTV có liên quan đến phóng sự.

Trước đó, ngày 15-8,  VTV tại TPHCM cũng đã có văn bản đề nghị Công an TPHCM chỉ đạo làm rõ và xử lý theo pháp luật và xử lý theo pháp luật về hành vi đe doạ của lãnh đạo công ty nói trên. Đồng thời, hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng cho cán bộ, phóng viên trung tâm.

Trong một diễn biến khác, mới đây anh Trần V. Q. (ngụ xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bị một nhóm người đánh "dằn mặt". Theo lời anh Q., hôm 12-8, anh có trả lời phỏng vấn VTV9 trong phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng". Chiều 16-8, khi vợ chồng anh đang đi giao nước uống ở huyện Thoại Sơn thì bị những người lạ mặt đi xe ô tô bước xuống nắm cổ áo anh vật ngã xuống đường. Có 4 thanh niên vây đánh anh khiến trên người anh bị nhiều vết thương. Sau đó, mọi người xung quanh truy hô thì nhóm đối tượng trên bỏ chạy. Hiện vụ việc được cơ quan công an điều tra…

Tin cùng chuyên mục