Đến phiên Robin Soderling: “Đỉnh cao của Djokovic hay hơn Federer”

Sau Rafael Nadal, lại có thêm một người khác có cùng quan điểm với anh, rằng “đỉnh cao của Novak Djokovic hay hơn đỉnh cao của Roger Federer!”. Đó chính là “Gã cướp biển Viking” Robin Soderling, 1 trong 2 người hiếm hoi “dám đánh bại” Nadal ở Roland Garros.
Soderling (phải) và Federer ở chung kết Roland Garros 2009
Soderling (phải) và Federer ở chung kết Roland Garros 2009
Cựu tay vợt chuyên nghiệp người Thụy Điển từng 2 lần giành ngôi Á quân ở French Open (trong các năm 2009 – mở đường để Federer thắng Grand Slam duy nhất tại Paris, và 2010) đã trả lời phỏng vấn trên Tennismash rằng, anh tin đỉnh cao của Djokovic là hay hơn đỉnh cao của Federer, khi cả 2 đạt được phong độ cao nhất.
Soderling cho biết: “Tôi luôn có những trận đấu cực kỳ khó khăn chống lại Roger. Thi đấu chống lại Djokovic, Nadal, tôi có thể bước ra ngoài sân đấu và cảm giác là tôi chơi tốt. Nhưng chống lại Roger, đơn giản anh ấy khiến tôi thi đấu thật tồi tệ. Ừm… nhưng nếu họ đều ở đỉnh cao phong độ, tôi nghĩ Novak sẽ đánh bại Roger nhiều lần hơn Roger có thể đánh bại Novak. Cậu ấy di chuyển rất tốt, trả lại rất nhiều đường bóng. Thật sự khó cho Roger, bởi vì anh ấy có thể chơi rất nhanh, nhưng anh ấy cũng có chút lo lắng. Dù sao, cũng khó để mà nói một cách chi tiết”.
Soderling đã phải chấp nhận một sự nghiệp dang dở ngay ở thời điểm đỉnh cao phong độ vì chứng dư bạch cầu đơn nhân từ năm 2011. Trong giai đoạn từ năm 2012-2015, anh đã cố gắng quay lại sân đấu vài lần, nhưng thể lực không cho phép. Sau khi gác vợt, anh từng đảm nhiệm vai trò làm Giám đốc điều hành giải Stockholm Open, nhưng đã bàn giao lại công việc cho ông Simon Aspelin. Với những gì đã trải nghiệm, Soderling thừa hiểu sự khắc nghiệt của quần vợt chuyên nghiệp và yêu cầu của thể lực, của việc tránh chấn thương…
“Có rất nhiều chàng trai dính chấn thương trong mùa giải 2017, quần vợt chỉ có thể tự trách mình về chuyện đó. Cái cách mà mùa giải triển khai như hiện nay là quá dài. Nó không giống như những môn thể thao khác, khi bạn luôn có 3 hoặc 4 tháng nghỉ ngơi trước mỗi mùa giải mới, là thời điểm bạn có thể thư giãn, nghỉ dưỡng và phục hồi. Trong quần vợt, chúng ta chỉ có vài tuần trong tháng 12, và vậy thôi. Bạn lại phải bắt đầu một chu kỳ mới, ngay khi đêm Giao thừa vừa kết thúc. Thể thao sẽ có lợi nếu được nghỉ ngơi kéo dài”, Soderling nhận định.


Tin cùng chuyên mục