OPPO F5 đưa AI vào selfie

Đẹp một cách tự nhiên, đẹp đúng chất

Giờ đây mỗi khi nói đến selfie bằng điện thoại, người ta đều nói đến OPPO.
OPPO F5 đưa AI vào selfie để đẹp một cách tự nhiên
OPPO F5 đưa AI vào selfie để đẹp một cách tự nhiên

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người đều nói như vậy, đó là cả một sự vận động liên tục để nâng cấp và cải tiến các sản phẩm của mình, OPPO đã cho ra đời nhiều chiếc điện thoại thông minh có khả năng selfie rất ấn tượng.

OPPO F5 là một chiếc điện thoại mà ở thời điểm này, có thể nói là một chiếc điện thoại có tính năng selfie đẹp nhất.

Khuyết điểm của OPPO F5 có lẽ đến từ bộ khung không được làm từ kim loại, tuy nhiên nếu xét về tổng thể thì thiết kế của OPPO F5 vẫn rất ổn bởi sự hoàn thiện từng chi tiết của máy.
OPPO F5 có đầy đủ những tính năng thời thượng như màn hình viền mỏng tỷ lệ 18:9, cảm biến vân tay cực nhạy ở mặt lưng, khả năng nhận diện khuôn mặt rất nhanh, camera sau với khẩu độ F/1.8…
Đẹp một cách tự nhiên, đẹp đúng chất ảnh 1 Càng selfie càng đẹp là điều mà OPPO đang ứng dụng trên F5
Gần đây người dùng Android có khuynh hướng trải nghiệm một hoặc vài tính năng hữu ích nhất định hơn là muốn điện thoại của mình phải có khả năng “ôm đồm” nhiều thứ. Trong trường hợp của OPPO F5, thì đó là khả năng selfie được OPPO nâng cấp thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo) để cải thiện chất lượng hình ảnh.
Màn hình là điểm nhấn ở mặt trước khi được OPPO trang bị trên F5 với thiết kế theo tỷ lệ 18:9 với độ phân giải khá cao FHD+ (2160x1080).
Viền màn hình khá mỏng đã làm cho F5 với màn hình kích cỡ 6 inch trở nên rất thoáng, đem lại trải nghiệm rất tốt về thị giác.
Tuy nhiên, thiết kế hơi nhô lên của màn hình tạo cảm giác hơi vướng khi cầm nắm. Bù lại, chất lượng hiển thị trên màn hình này rất tốt, màu sắc không quá rực rỡ, gần với tự nhiên, điều này rất quan trọng trong việc trải nghiệm hình ảnh, đặc biệt là hình ảnh selfie.
Đẹp một cách tự nhiên, đẹp đúng chất ảnh 2 Camera trên OPPO F5 là điểm cải tiến mạnh mẽ của hãng này
Đáng nói ở đây nhất, Camera phụ (ở mặt trước) trên OPPO F5 có chất lượng vượt trội so với camera chính (ở mặt sau) đã cho thấy OPPO nhấn mạnh khả năng selfie trên F5, đây mới là điểm mà người dùng quan tâm khi xem tiêu chí selfie là điều quan trọng đối với việc lựa chọn điện thoại thông minh.
Khẩu độ F/2.0, 20MP, kích thước cảm biến 1/2.8” cho phép thu nhiều ánh sáng và chi tiết hơn của camera trước. Đối với người dùng phổ thông, những thông số này thường tối nghĩa nhưng đối với OPPO, đó là điều kiện cần để họ đưa AI vào việc xử lý hình ảnh để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Để làm được việc đó, OPPO F5 nhận dạng hơn 200 điểm trên gương mặt và tùy chỉnh sao cho cân đối hài hòa, tự nhiên nhất. Kỹ thuật xử lý hình ảnh khéo léo của AI trên F5 làm cho hình ảnh có đầy đủ chi tiết và ít biến dạng nhất.
Thuật toán AI trên OPPO F5 trong việc xử lý hình ảnh dựa trên đặc điểm của mỗi bức ảnh, điều này có nghĩa là ứng với mỗi người dùng, mỗi hoàn cảnh ánh sáng, mỗi góc nhìn, AI sẽ đưa ra giải pháp xử lý hình ảnh cho phù hợp, nó khác hẳn với việc xử lý hình ảnh trước đây, theo kiểu “chung chung” dẫn đến việc gần như hình nào cũng giống nhau. 

Camera selfie của OPPO F5 ngoài tính năng nhận dạng và xử lý bằng AI trên gương mặt, OPPO còn đưa tính năng chụp ảnh xóa phông vào chiếc camera này. Đặc điểm của tính năng này đó là giả lập trường ảnh nét (DOF) tương tự như những máy ảnh có thể thay đổi được khẩu độ. Khi kết hợp tính năng này cùng AI để xử lý hình ảnh selfie thì hình ảnh trở nên thật ấn tượng, tuy nhiên cả 2 tính năng này không thể áp dụng khi selfie góc rộng (panorama).

Đẹp một cách tự nhiên, đẹp đúng chất ảnh 3 OPPO F5 đã xuất hiện với hình dáng mới so với các dòng máy trước đây
Trong giới hạn nào đó, có thể nói OPPO F5 là chiếc điện thoại thông minh có chất lượng hình ảnh selfie tốt nhất hiện nay bởi đó là sự cải tiến liên tục của OPPO đối với tính năng này trên điện thoại thông minh. Điều này dễ dàng nhận ra khi từ khi mới tiếp cận thị trường Việt Nam, OPPO đã sớm tập trung cải thiện camera trước và họ liên tục cho ra những sản phẩm với tính năng selfie rất nổi bật và OPPO F5 là một sản phẩm của một quá trình như thế.
Nếu như trước đây, việc có được một hình ảnh “lung linh” khi selfie là điều mà nhiều người mong đợi, thì giờ đây hình ảnh đẹp một cách “tự nhiên” khi selfie mới là điều để đáng trải nghiệm.
Các nhà sản xuất luôn dành nhiều sự ưu ái và nâng cấp cho các sản phẩm thế hệ sau, đây là điều mà người dùng hay gọi là “nâng cấp, “cái tiến”… và trong thế giới của những chiếc điện thoại thông minh thì điều đó diễn ra rất nhanh.
Gần như chiếc điện thoại mà chúng ta vừa mua có thể sẽ là chiếc điện thoại “thế hệ cũ” chỉ sau thời gian rất ngắn. Với OPPO F5 cũng vậy, nền tảng AI bắt đầu được ứng dụng trên camera selfie cũng sẽ sớm được nâng cấp và vẫn còn quá sớm để dự đoán cho nó. Tuy nhiên, vào thời điểm này, AI trên OPPO F5 trở nên hữu ích hơn bao giờ hết đối với các tín đồ selfie.

Tin cùng chuyên mục