Dệt may phấn đấu vượt kế hoạch xuất khẩu 1 tỷ USD

SGGP
Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, với những tín hiệu tích cực về thị trường hiện nay, dự báo cả năm 2018, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sẽ đạt 35 tỷ USD, vượt 1 tỷ USD so với kế hoạch đề ra từ đầu năm. 

Những thị trường xuất khẩu trọng điểm gồm: Mỹ, các nước khối Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN... đều có tốc độ tăng cao so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, Mỹ vẫn là thị trường tiêu thụ nhiều nhất các loại sản phẩm may mặc của Việt Nam. Tiếp đó là thị trường Nhật Bản, rồi đến thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc.

Để đạt được mục tiêu trên, Vinatex khuyến nghị các doanh nghiệp dệt may tiếp tục đầu tư chiều sâu với máy móc dây chuyền hiện đại để tăng năng suất lao động, tăng ứng dụng công nghệ, sử dụng máy móc thông minh thay con người ở một số công đoạn.

Cùng với đó, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động; đẩy mạnh đầu tư phát triển ngành thiết kế, tăng tỷ lệ bán hàng ODM (thiết kế, sản xuất) nhằm tăng giá trị sản phẩm. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất dệt may, từ khâu sản xuất sợi, dệt, nhuộm, đến may nhằm tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

VĂN DIỆU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

May áo sơ mi xuất khẩu tại Tổng công ty may Nhà Bè. Ảnh: THÀNH TRÍ

Tạo thêm cú hích cho ngành dệt may

Năm 2019, ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu đạt 40 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) trong ngành phải thay đổi cách thức sản xuất kinh doanh và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho thiết bị cũng như nhân lực… Đó là nội dung được các chuyên gia nhấn mạnh tại buổi khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp dệt và may, thiết bị và nguyên phụ liệu 2019 mới đây tại TPHCM.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Vì sao hộ cá thể không thích… lớn?

Trước chủ trương phát triển đạt 1 triệu doanh nghiệp (DN) vào năm 2020, Chính phủ và địa phương đã có nhiều chương trình hỗ trợ giúp hộ kinh doanh chuyển đổi lên DN. Mặc dù lên DN thì sẽ được chủ động kê khai thuế, được khấu trừ chi phí và có nhiều cơ hội… vươn ra “biển” lớn hơn, thế nhưng các hộ kinh doanh cá thể hiện nay không muốn chuyển đổi lên DN. Vì sao?

Chương trình bình ổn thị trường

Tạo chuyển biến sâu rộng trong sản xuất và tiêu dùng hàng Việt

Năm 2009, lần đầu tiên Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm khơi gợi ý chí tự lực, tự cường, lòng tự hào, tinh thần tự tôn dân tộc; góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội trước những thời cơ và thách thức từ bối cảnh nước ta đang tích cực, chủ động hội nhập quốc tế. 



Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.