Di lý ba nghi can vụ sập cầu Ghềnh về Đồng Nai

Di lý ba nghi can vụ sập cầu Ghềnh về Đồng Nai

>> Phải xong công tác trục vớt cầu Ghềnh trước ngày 2-4

(SGGPO).- Chiều ngày 23-3, Công an tỉnh Đồng Nai đã di lý 3 đối tượng bị các trinh sát bắt khẩn cấp trong vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh về Đồng Nai.

Ba đối tượng này gồm chủ tàu Phan Thế Thượng - 62 tuổi, ngụ Q. Phú Nhuận, TPHCM cùng 2 tài công là Trần Văn Giang (35 tuổi, quê Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê Bạc Liêu).

3 đối tượng bị các trinh sát bắt khẩn cấp (từ trái sang) Phan Thế Thượng - Nguyễn Văn Lẹ - Trần Văn Giang.

Tại cơ quan điều tra, hai tài công là Lẹ và Giang đã khai là cả hai chỉ đi theo phụ việc cho ông Thượng chứ không có bằng lái tàu. Cả hai đều khai nhận là khi điều khiển sà lan đến gần chân cầu Ghềnh gặp phải dòng nước xoáy, máy bị ngưng hoạt động. Do không có kinh nghiệm nên cả hai không thể xử lý kịp tình huống khiến tàu tông vào trụ cầu Ghềnh, làm cầu đổ sập xuống sông, sà lan lật ngửa.

Khi ông Thưởng lên bờ để đi công việc riêng, Giang là người lái chính còn Lẹ là phụ lái.

Còn về ông Thượng, chủ tàu đã khai là Giang và Lẹ cũng mới xin phụ tàu với ông Thượng cách đây không lâu. Cả hai mong muốn làm tài xế lái tàu nhưng lại chưa có bằng nên ông Thượng chỉ cho đi theo phụ việc. Tuy nhiên do ngày 20-3 ông Thượng có việc bận nên phải lên bờ đi xử lý công việc nên đã giao cho Giang và Lẹ điều khiển tàu từ khu vực Cát Lái (TPHCM). Sau đó không lâu ông Thượng nhận được tin báo của Giang và Lẹ là sà lan tông sập cầu.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục