Đi tàu-xe cần thắt dây an toàn

Thảm nạn giao thông trong thời gian qua đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người. Tôi thấy xót xa, đau lòng trước cái chết oan uổng của 4 thầy cô giáo trong vụ tai nạn thảm khốc vừa xảy ra ở xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa (SGGP ngày 25-6). Từ tai nạn đau thương này tôi rất lo lắng cho tính mạng của người dân khi đi trên xe, tàu không có dây thắt an toàn.

Trong khi ở nhiều nước trên thế giới, xe - tàu đều gắn dây an toàn và buộc hành khách, tài xế phải thắt dây an toàn trước khi xe chạy, nếu không thì bị coi là vi phạm nghiêm trọng luật giao thông. Còn ở nước ta, thì sao? Hầu hết tàu - xe không hề có dây an toàn. Việc thắt dây an toàn là rất cần thiết, giúp hạn chế được cái chết nếu không may xảy ra tai nạn. Giá như chiếc xe chở các thầy cô giáo kia có trang bị dây thắt an toàn, mọi người trên xe đều được thắt dây an toàn thì tai nạn đau lòng này có thể sẽ không cướp đi sinh mạng, làm bị thương nhiều người như vậy.

Tôi nghĩ, Nhà nước nên sớm đưa thêm vào luật giao thông điều luật buộc tất cả các xe - tàu phải có dây an toàn, bắt buộc hành khách, tài xế phải đeo dây an toàn khi tham gia giao thông. Sẽ là vô cảm với tính mạng con người nếu bây giờ mà những chiếc xe - tàu không chịu trang bị dây thắt an toàn để bảo vệ tính mạng cho hành khách.

VÕ MINH HUY (TPHCM)

Tin cùng chuyên mục