Đi thi, thí sinh cần nhớ...

P.Đ tổng hợp
Đi thi, thí sinh cần nhớ...

Kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2004 có hơn 2600 trường hợp thí sinh (TS) bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế thi, hàng trăm trường hợp phải bỏ thi vì những lý do như đi trễ, chuẩn bị không tốt khi đi thi… Để giúp các TS tránh những trục trặc, chúng tôi hệ thống lại “những điều cần nhớ” trước ngày thi.

- Ngày 3-7-2005, TS phải có mặt lúc 8 giờ 00 (đối với TS thi khối A và khối V); lúc 8 giờ 00 ngày 8-7-2005 (đối với TS thi khối B, C, D, T, N, H, M, R) để làm thủ tục dự thi.

Đi thi, thí sinh cần nhớ... ảnh 1

Thí sinh đến chỉnh sửa phiếu thi tại Trường ĐH Kinh tế TPHCM.

- Ngày 4-7-2005, TS phải có mặt tại phòng thi trước 6 giờ 30 (đối với TS thi khối A và khối V); trước 6 giờ 30 ngày 9-7-2005 (đối với TS thi khối B, C, D, T, N, H, M, R) để trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi và xuất trình CMND. TS đến chậm 15 phút sau khi bóc đề thi thì không được dự thi.

- TS phải mang theo các loại giấy tờ khi đến phòng thi: *Giấy báo dự thi. *Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (đối với TS tốt nghiệp từ năm 2004 về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với TS tốt nghiệp năm 2005) * Chứng minh nhân dân. * Giấy chứng nhận sơ tuyển (nếu thi vào các ngành có yêu cầu sơ tuyển).

- Nộp lệ phí dự thi: 20.000 đồng/TS. Điều chỉnh các sai sót trong giấy báo dự thi. Nếu có sai sót thì yêu cầu cán bộ của trường điều chỉnh, ghi xác nhận và ký tên vào phiếu số 2.

- TS nên chú ý đến việc khai các mục: đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên... và rà soát kỹ các mục này. Nếu TS điền không đúng, sẽ bị liệt vào đối tượng “khai man hồ sơ”, nếu trúng tuyển cũng bị loại ra khỏi danh sách trúng tuyển. Trường hợp chưa có CMND hoặc bị mất, TS có thể mang theo các giấy tờ tùy thân khác (có dán ảnh) như: thẻ học sinh, bằng lái xe... để làm thủ tục vào phòng thi.

- Vật dụng được mang vào khu vực thi, phòng thi: Bút viết, bút chì đen, compa, tẩy, thước kẻ. Máy tính được mang vào phòng thi là loại máy không có chức năng soạn thảo văn bản, ghi chép, ghi số điện thoại … và không có thẻ nhớ cắm thêm vào, cụ thể là các máy tính chỉ làm các phép tính số học cộng, trừ, nhân, chia, khai căn, bình phương; các máy tính nhãn hiệu Casio fx 95, fx 220, fx 500A, và các máy tính có tính năng tương tự (có phép tính siêu việt, lượng giác như sin, cos, ln, exp).

- Không được mang vào phòng thi: tài liệu, vật dụng không có trong quy định nói trên, cụ thể : giấy than, bút xoá, các tài liệu, bảng tuần hoàn Menđêlêép, atlas địa lý, bút tàng hình, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, thuốc lá, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa thông tin có thể lợi dụng để làm bài thi và các vật dụng khác.

- Khi hết giờ thi, thí sinh phải ngừng làm bài và nộp bài cho cán bộ coi thi. Không làm được bài, TS cũng phải nộp giấy thi. Khi nộp bài, TS phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký tên xác nhận vào bản danh sách TS.

- TS chỉ được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau 2/3 thời gian làm bài và sau khi đã nộp bài làm, đề thi cho cán bộ coi thi, trừ trường hợp ốm đau cần cấp cứu do người phụ trách điểm thi quyết định.

P.Đ tổng hợp

 

Tin cùng chuyên mục