Đi xe buýt học sinh đắt hơn xe buýt công cộng

Một số phụ huynh ở xã Lý Nhơn (huyện Cần Giờ, TPHCM) phản ánh về nghịch lý: Mức đóng tiền xe buýt học sinh hàng tháng lại cao hơn so với chi phí đi xe buýt công cộng.
Đi xe buýt học sinh đắt hơn xe buýt công cộng

Một số phụ huynh ở xã Lý Nhơn (huyện Cần Giờ, TPHCM) phản ánh về nghịch lý: Mức đóng tiền xe buýt học sinh hàng tháng lại cao hơn so với chi phí đi xe buýt công cộng.

Xe buýt được nhiều sinh viên, học sinh lựa chọn khi đi lại

Mức đóng tiền xe buýt học sinh từ xã Lý Nhơn đến Trường THCS An Nghĩa là 280.000 đồng/tháng/người. Trong khi đó, nếu đi xe buýt tuyến 128 (Tân Điền - An Nghĩa) thì học sinh chỉ phải mua vé 2.000 đồng/lượt, nếu đi mỗi ngày 4 chặng chỉ tốn 8.000 đồng, và đi học 26 ngày/tháng thì chỉ tốn 208.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với mức đóng tiền tháng xe buýt học sinh. Không những thế, xe buýt tuyến 128 còn có máy lạnh, chất lượng tốt hơn, nên nhiều học sinh thích đi hơn. Do vậy, từ khi bước vào năm học mới, xe buýt học sinh bị ế, còn xe buýt tuyến 128 thường bị quá tải vào giờ cao điểm. Xe buýt tuyến 128 phải hơn 20 phút mới có một chuyến, học sinh lên xe là hết chỗ, khiến nhiều người lớn đi làm bằng xe buýt không thể lên xe được, vì nhường cho học sinh dẫn đến trễ giờ đi làm.

Phóng viên Báo SGGP đã mang chuyện nghịch lý này phản ánh với ông Nguyễn Đức Trị, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM. Ông Trị cho biết: “Trung tâm cũng vừa được địa phương phản ánh việc này nên đã tổ chức cuộc họp lắng nghe ý kiến của các lãnh đạo xã Lý Nhơn và huyện Cần Giờ để điều chỉnh cho phù hợp. Xe buýt học sinh và xe buýt tuyến 128 đều của Hợp tác xã Vận tải và Du lịch Thanh Sơn. Xe buýt tuyến 128 được khai trương hoạt động vào tháng 4-2016, là lúc học sinh sắp nghỉ hè, nên chưa thể đánh giá được tình hình số lượng nhu cầu đi lại. Đúng là nếu tính giá vé thì đi xe buýt học sinh đắt hơn xe buýt công cộng, mà chất lượng không bằng. Qua đó, trung tâm sẽ bỏ tuyến xe buýt học sinh và tăng chuyến xe buýt 128 vào các giờ cao điểm để phục vụ người dân và học sinh cũng như tiết kiệm chi phí hỗ trợ xe buýt học sinh từ ngân sách”.

THANH HẢI

Tin cùng chuyên mục