Xem bóng đá SEA Games xong, về rẫy phát hiện 280 cây cà phê bị kẻ gian chặt trụi

Chiều ngày 24-8, gia đình anh Long vào rẫy chăm vườn cà phê thì thấy cây vẫn bình thường, sau đó về nhà coi bóng đá SEA Games 29. Đến sáng hôm sau, gia đình anh Long vào lại rẫy thì phát hiện hàng trăm cây cà phê con mới trồng và cà phê đang cho thu hoạch bị nhổ hoặc chặt đứt gốc.

Ngày 27- 8, anh Phan Hoài Long (trú tại thôn Hưng Bình, xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cho biết đã trình báo cơ quan công an về việc vườn cà phê của gia đình nằm ở xã Ia Nhin (huyện Chư Pah, cùng thuộc tỉnh Gia Lai) bị kẻ gian hủy hoại.

Xem bóng đá SEA Games xong, về rẫy phát hiện 280 cây cà phê bị kẻ gian chặt trụi ảnh 1 Vườn cà phê bị phá hoại

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 24-8, gia đình anh Long vào rẫy chăm vườn cà phê thì thấy cây vẫn bình thường, sau đó về nhà coi bóng đá SEA Games 29. Đến sáng hôm sau, gia đình anh Long vào lại rẫy thì phát hiện hàng trăm cây cà phê con mới trồng và cà phê đang cho thu hoạch bị nhổ hoặc chặt đứt gốc.

Qua kiểm tra xác định có khoảng 260 cây cà phê mới trồng tái canh vào tháng 6 đã bị nhổ sạch, mang cả gốc rễ đi mất.  Khoảng 17 cây cà phê trồng từ 2 đến 3 năm đã cho thu hoạch đã bị róc trụi cành hoặc chặt đứt gốc.

Ghi nhận tại hiện trường, những cây cà phê bị chặt đứt gốc phát triển tốt, cho nhiều quả.

“Tôi chưa rõ ai phá vườn của mình. Chỉ biết rằng trước khi phát hiện vườn cà phê bị hủy hoại 2 ngày,  tôi có nhặt 3 cái bẫy thú rừng ngay trong phần rẫy cà phê. Sau đó, vợ tôi mang ra đầu rẫy để tránh giậm phải thì lát sau bị một người hù dọa “đặt bẫy về chỗ cũ chứ không thì có chuyện…”, anh Long nói.

Tin cùng chuyên mục