Kiệt quệ vì ung thư

Kiệt quệ vì ung thư

Chị Bùi Thị Thủy (ảnh, 43 tuổi, ở khóm 4, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) vì nhà quá nghèo, không tiền khám bệnh nên khi phát hiện thì căn bệnh hiểm ung thư vú đã vào giai đoạn 2.

Hàng ngày, chị Thủy vẫn phải bươn chải đi làm cỏ mướn, còn chồng Lê Văn Chiến khuân vác ở lò sấy để kiếm sống qua ngày và nuôi đứa con trai học lớp 6.

Từ ngày chị Thủy bị bệnh đến nay đã hơn 9 tháng, chồng chị phải nghỉ làm để lên TPHCM nuôi vợ, vì thế cuộc sống gia đình ngày càng bế tắc. Bệnh tình của chị Thủy ngày càng nặng, khoảng 21 ngày chị Thủy phải vô 1 toa thuốc hóa chất (chi phí mỗi toa sau khi trừ bảo hiểm y tế, phải trả thêm gần 2 triệu đồng). Đây là số tiền quá lớn đối với gia đình chị Thủy hiện nay. Khối u ngày càng phát triển lớn, nổi hạch di căn làm tay phải của chị bị liệt. Anh Chiến than thở: “Mỗi khi thấy vợ quằn quại đau đớn, lòng tôi rất xót xa, không biết làm gì để có tiền chữa bệnh cho vợ…”.

Đưa vợ đến Báo SGGP xin giúp đỡ, anh nuôi một tia hy vọng là được những tấm lòng vàng giúp gia đình qua cơn hoạn nạn, để vợ anh có thêm điều kiện chữa bệnh hiểm nghèo kéo dài sự sống, cho con anh không phải sớm chịu cảnh mồ côi mẹ.

Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về Ban Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5 TPHCM; ĐT (08) 22111263. Chuyển khoản qua số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

ĐẶNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục