Dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt"

Sáng 17-2, Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết, từ ngày 8 đến 14-2, số ca bệnh tay chân miệng tiếp tục giảm, số ca sốt xuất huyết và sởi tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2018. Hiện ngành y tế TP đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong do SXH.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP ghi nhận 6.733 ca SXH, tăng 249% so với cùng kỳ năm ngoái (1.931 ca), số ca tay chân miệng là 313 ca, số ca sởi nhập viện ghi nhận 926 ca, trong khi cùng kỳ năm 2018 chỉ có 2 ca sởi. 24/24 quận, huyện đều ghi nhận có ca mắc sởi, các quận, huyện có nhiều ca bệnh là quận 7, 8, Bình Tân, Thủ Đức và huyện Bình Chánh. Trong tổng số ca mắc sởi có đến 95% là chưa tiêm phòng vaccine sởi.

Để chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm, tránh lây lan trong cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM khuyến cáo: Đối với bệnh sởi cần đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng bệnh; hạn chế tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh hô hấp; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng...

Còn bệnh SXH do là bệnh truyền nhiễm, chưa có vaccine phòng bệnh, vì vậy người dân cần chú ý công tác dự phòng như diệt lăng quăng, diệt muỗi, phòng tránh muối đốt; nếu bản thân có triệu chứng sốt cao đột ngột trong vòng 2 - 7 ngày, cần đi khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Tin cùng chuyên mục