Dick’s Sporting Goods tuyên bố ngừng bán súng trường

Dick’s Sporting Goods, một trong những hãng bán lẻ đồ thể thao và súng lớn nhất nước Mỹ, đã thông báo chấm dứt việc bán súng trường dạng tấn công, giống loại súng mà nghi phạm Nikolas Cruz sử dụng trong vụ xả súng tại trường học ở bang Florida 2 tuần trước. 
Dick’s Sporting Goods tuyên bố ngừng bán súng trường. Ảnh: FOOTWEAR NEWS
Dick’s Sporting Goods tuyên bố ngừng bán súng trường. Ảnh: FOOTWEAR NEWS

Động thái này cũng có sức nặng đáng kể mang tính biểu tượng vì Dick’s Sporting Goods là một công ty bán súng danh tiếng tại Mỹ. Ngoài ra, hãng này cũng sẽ không còn bán các tạp chí chuyên về súng và không bán súng cho khách hàng dưới 21 tuổi. 

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ vừa trải qua những chấn động sau vụ xả súng tại trường học ở bang Florida, khiến 17 học sinh và nhân viên nhà trường bị thiệt mạng. 

Giám đốc điều hành Dick, ông Edward Stack, bày tỏ hy vọng giới chức Mỹ sẽ thông qua những điều luật nhằm nâng tuổi tối thiểu được mua súng lên 21, cấm bán vũ khí loại tấn công và thiết bị giúp chuyển đổi súng bán tự động thành súng tự động có khả năng bắn nhanh. Ông cũng đề xuất cơ quan chức năng tiến hành cuộc kiểm tra trên diện rộng lai lịch những người sở hữu súng, trong đó xem xét cả thông tin về sức khỏe tâm thần và những cuộc tiếp xúc trước đây của những đối tượng này với giới chức luật pháp. 

 Sau vụ xả súng tại Florida, nhiều doanh nghiệp lớn ở Mỹ, như ngân hàng Bank of America, hãng bán lẻ ôtô Hertz, hãng bảo hiểm MetLife, hay hãng hàng không Delta Airlines... đã tuyên bố cắt quan hệ với Hiệp hội Súng trường Mỹ (NRA). 

Tin cùng chuyên mục