Điểm tập kết rác quá tải

Thời gian gần đây, điểm tập kết rác trên đường song hành Kha Vạn Cân (khu khố 7, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM) thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải. 
Chừng 9 giờ sáng, xe thu gom rác dân lập từ các nơi đổ dồn về điểm thu gom, trong khi xe vận chuyển rác không chở kịp, đã dẫn đến dồn ứ. Dọc theo đường song hành, đoàn xe rác nối nhau chờ đến lượt xe lớn nhận rác, kéo dài hàng trăm mét.
Điểm tập kết rác quá tải ảnh 1
Đường song hành hẹp, xe rác đậu thành hàng dài, cản trở giao thông và bốc mùi hôi nồng nặc. Người đi đường phải cố bịt mũi phóng xe nhanh. Các gia đình sống dọc đường phải đóng kín cửa. Những tiệm buôn, cửa hàng ăn uống, giải khát phải tạm dừng kinh doanh. Cuộc sống người dân trong khu vực bị đảo lộn, môi trường ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe. 
Điểm thu gom rác quá tải không phải vì thiếu xe vận chuyển, mà do mặt bằng không đáp ứng nhu cầu. Điểm thu gom nằm trên con đường nhỏ, lại có lưu lượng người và phương tiện lưu thông đông. Để hạn chế tắc đường, mỗi lần chỉ có một chiếc xe vào điểm thu gom nhận rác, những chiếc còn lại đậu trên đường Phạm Văn Đồng.
Vì thế, cứ đến giờ cao điểm, khi các xe rác dân lập đổ về, trên đường song hành xe gom rác đậu thành hàng dài, còn trên đường Phạm Văn Đồng, xe chở rác cũng đậu chờ đến lượt vào lấy rác. 
Tình trạng xe rác ùn ức đã kéo dài nhiều tuần nay và đang có chiều hướng ngày càng nặng thêm. Các đơn vị có liên quan cần sớm sắp xếp, điều chỉnh lại số lượng, thời gian tập kết và lấy rác phù hợp hơn để tránh ùn ứ như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục