Diễn đàn “Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp”

Diễn đàn “Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp”

(SGGPO).- Trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX năm 2014, sáng 26-9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp” và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX năm 2014 đợt 1 cho 90 nhà nông trẻ xuất sắc.

Diễn đàn là dịp để những gương thanh niên xuất sắc trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm; là cầu nối để thanh niên đối thoại trực tiếp với tổ chức Đoàn và các nhà hoạch định chính sách giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh. Những mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã hoạt động hiệu quả do thanh niên làm chủ cũng được giới thiệu tại Diễn đàn.

Tại diễn đàn, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX năm 2014 đợt 1 cho 90 nhà nông trẻ xuất sắc.

Ban Tổ chức cho biết, trong số 150 gương mặt nhận Giải thưởng, có 35 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm, đặc biệt có những mô hình đạt doanh thu rất cao lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Doanh thu từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng cũng có tới 35 mô hình. Các mô hình của 150 thanh niên được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.217 lao động.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn (áo trắng), đồng chí Trần Hương Thảo (thứ hai từ phải sang), Phó Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn trao bằng chứng nhận và cúp cho thanh niên nông thôn tiêu biểu đợt 1.

Lã Anh

Tin cùng chuyên mục