Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Thụy Sĩ lần 2

“Chúng tôi nghe nhiều những than phiền (từ người Việt Nam và các công ty nước ngoài) rằng dù sinh viên Việt Nam rất cần cù và có hoài bão, nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, họ không đủ kỹ năng cần thiết các nhà tuyển dụng cần. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng một hệ thống trao đổi được thiết lập giữa cơ quan đào tạo và người tuyển dụng sẽ giúp giải quyết vấn đề này”. Đó là nhận định của Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Andrej Motyl, tại Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Thụy Sĩ lần thứ 2 tổ chức tại TPHCM sáng 19-9.

(SGGP).– “Chúng tôi nghe nhiều những than phiền (từ người Việt Nam và các công ty nước ngoài) rằng dù sinh viên Việt Nam rất cần cù và có hoài bão, nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, họ không đủ kỹ năng cần thiết các nhà tuyển dụng cần. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng một hệ thống trao đổi được thiết lập giữa cơ quan đào tạo và người tuyển dụng sẽ giúp giải quyết vấn đề này”. Đó là nhận định của Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Andrej Motyl, tại Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Thụy Sĩ lần thứ 2 tổ chức tại TPHCM sáng 19-9.

Theo nghiên cứu mới đây của Viện Quản lý kinh tế Trung ương Việt Nam, 44% các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài phải thực hiện đào tạo tại chỗ cho các lao động mới tuyển, 25% học viên tốt nghiệp từ các trường đào tạo nghề không đáp ứng được các yêu cầu về kiến thức chuyên môn cũng như tay nghề trong các doanh nghiệp.

Đ.Văn

Tin cùng chuyên mục