Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2017: “Change the game – Thay đổi cuộc chơi”

Chiều ngày 15-12, diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam – Vietnam Young Leaders Forum do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TPHCM và Diễn đàn Kinh tế Việt Nam  đã diễn ra dưới sự bảo trợ của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM.

 Diễn đàn thu hút hơn 600 lãnh đạo trẻ Việt Nam và nhiều diễn giả là những người đã khởi nghiệp thành công ở nhiều lĩnh vực tham gia.

Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2017: “Change the game – Thay đổi cuộc chơi” ảnh 1 Diễn giả giao lưu với các nhà lãnh đạo trẻ

Với chủ đề “Change the game – Thay đổi cuộc chơi”, diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam năm nay đã chỉ ra cơ hội phát triển và tồn tại trong việc nắm bắt luật chơi mới, giúp các doanh nghiệp, người khởi nghiệp, nhà đầu tư năm bắt được xu hướng, củng cố lợi thế cạnh tranh, thay đổi tương lai và diện mạo của các ngành kinh tế Việt Nam trong thời đại công nghệ số.

Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2017: “Change the game – Thay đổi cuộc chơi” ảnh 2 Hơn 600 lãnh đạo trẻ tham gia diễn đàn
Theo diễn giả  Nguyễn Thanh Mỹ (Chủ tịch Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài; người sáng lập và đồng sáng lập 8 doanh nghiệp công nghệ cao), công thức để thay đổi cuộc chơi là phải khác biệt, sản phẩm phải tốt và mới.  Với khởi nghiệp, tiền không phải là số 1. Vị trí đầu tiên là thời gian, kiến thức, ước mơ rồi mới đến tiền bạc.

Còn diễn giả trẻ Lê Đăng Khoa (CEO của Công ty phân bón Ba Lá Xanh, Khu du lịch sinh thái Tre Việt và Công ty bất động sản Zita) cho rằng để nắm được luật chơi phải dấn thân, quan sát, trải nghiệm những vấn đề chúng ta muốn làm. Chấp nhận nghĩ khác và làm khác, hãy tranh thủ thế mạnh của Việt Nam. Diễn giả Khoa chỉ ra rằng, cơ hội có ở xung quanh ta, đừng nghĩ điều gì quá cao xa, hãy nghĩ những điều gần nhất. Ví dụ thị trường hoa tươi thế giới đang rất sôi động, mỗi năm cả thế giới chi ra khoảng 92 tỷ USD cho hoa tươi. Trong đó Hà Lan là đất nước lớn chiếm thị phần lớn nhất với 50% thị phần thế giới, Ecuador chiếm 15% thị phần thế giới. Hà Lan có hoa tulip, Ecuador nổi danh với hoa hồng thì tại sao Việt Nam không là thủ phủ của hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương…? Với khí hậu Việt Nam, hoàn toàn có thể làm được điều đó.

 Ngoài ra, diễn đàn còn thảo luận những nội dung như: Tại sao phải thay đổi cuộc chơi? Thay đổi cuộc chơi trong nông nghiệp, khó mà dễ? Cuộc chơi của công nghệ - Nhanh có phải là tất cả? Mọi cuộc chơi đều có công thức thay đổi? Sự chuyển mình của những “ông lớn”?

Bà Trương Lý Hoàng Phi (Giám đốc BSSC) cho biết: “Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2017 tạo cơ hội cho các nhà lãnh đạo trẻ tiếp cận những tư duy mới, học hỏi và chia sẻ cùng nhau những kinh nghiệm của những doanh nhân nhiều thế hệ, những startup Việt tiêu biểu, từ đó truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ về khởi nghiệp sáng tạo và một tư duy hành động tích cực trong giới trẻ hiện nay.  Đồng thời mang đến một không gian mở để các nhà lãnh đạo trẻ, các bạn trẻ đang ấp ủ những khao khát chinh phục thị trường đầy tiềm năng qua những dự án startup trong tương lại, trang bị cho mình nguồn kiến thức, sự tự tin cần thiết để sẵn sàng bước vào cuộc chơi mới, thách thức mới bằng hành động “Change the game” hiệu quả và thành công.

Tin cùng chuyên mục