Điện máy Xanh supermini đã sẵn sàng những bước mở rộng

Điện máy Xanh supermini sau hai tháng triển khai tại Tiền Giang đã cho kết quả hết sức khả quan khi đạt mức doanh thu kỳ vọng trung bình 1 tỷ đồng/cửa hàng, tỷ suất lãi gộp tương đương toàn hệ thống (23%) và tỷ suất lợi nhuận sau thuế thậm chí còn cao hơn, ở mức 4,6%. 
Điện máy Xanh supermini đã sẵn sàng những bước mở rộng
Điện máy Xanh supermini đã sẵn sàng những bước mở rộng

Với thành tích này, Điện máy Xanh supermini đã sẵn sàng những bước mở rộng “thần tốc” để khai thác khoảng thị trường xa xôi trước nay còn “trống” các mô hình bán lẻ hiện đại, chuyên nghiệp để mang lại tương lai mới cho hệ thống này.

Điện máy Xanh supermini đã sẵn sàng những bước mở rộng ảnh 1
Điện máy Xanh supermini nhỏ gọn và bao phủ dày đặc là mục tiêu hướng tới, mỗi cửa hàng có sắp xếp tinh gọn về vận hành với diện tích chỉ tầm 120-150 m2, đội ngũ nhân sự chỉ 4 người, dự kiến mỗi tỉnh có khoảng 15-20 cửa hàng và doanh thu mục tiêu từ 1 tỷ - 1,2 tỷ đồng mỗi shop.

Các cửa hàng Điện máy Xanh lớn và mini hiện nay đã có mặt ở khắp các đô thị trung tâm của các tỉnh thành. Hệ thống hiện có 300 cửa hàng theo mô hình lớn, diện tích từ 800 – 1.000 m2 với mức doanh thu từ 8-30 tỷ đồng.

Mô hình Điện máy Xanh mini có khoảng 760 cửa hàng, diện tích từ 300 – 350 m2 và mang về doanh thu 4-8 tỷ đồng. Theo đánh giá của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, các cửa hàng này đã “hoàn thành sứ mệnh" của mình. Và sứ mệnh gia tăng thị phần tiếp theo được trao cho Điện máy Xanh supermini.

Theo kế hoạch, tới cuối năm, Điện máy Xanh sẽ tăng tốc mở mới các siêu thị supermini, với khoảng 300 cửa hàng và doanh thu mục tiêu 500 tỷ đồng. Trong năm 2021, số lượng có thể sẽ tăng lên 1.000 trên phạm vi toàn quốc và doanh thu tăng gấp 10 lần lên 5.000 tỷ đồng. Tới năm 2022, Điện máy Xanh đặt mục tiêu 1.200 cửa hàng và nâng mức doanh thu gấp 30 lần năm 2020, lên 15.000 tỷ đồng, chiếm 60% thị phần bán lẻ điện máy toàn thị trường.

Điện máy Xanh supermini đã sẵn sàng những bước mở rộng ảnh 2

CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: “Có thể là một nghịch lý khi trong tình hình hiện nay chúng tôi vẫn mở rộng mạnh mẽ và đặt mục tiêu tăng trưởng lớn. Nhưng khi người khác nhìn thấy khó khăn, chúng tôi lại nhìn thấy cơ hội, và điều đó làm chúng tôi luôn tiến về phía trước”.

Trên thị trường, MWG được coi là “cỗ máy tăng trưởng" mặc dù đã là công ty nhiều tỷ đô. Và để có thể duy trì doanh thu và lợi nhuận luôn ở mức cao, CEO Thế Giới Di Động cũng hé lộ loạt kế hoạch mới. Trong tầm nhìn dài hạn, thị trường nước ngoài sẽ là mục tiêu được nhắc tới trên cơ sở những thử nghiệm của chuỗi bán điện máy mang tên Bluetronics tại Campuchia cho kết quả ấn tượng.

Đến cuối tháng 8, chuỗi này dự kiến có khoảng 11 cửa hàng, cuối tháng 9-2020 sẽ có khoảng 20 cửa hàng và mục tiêu đến cuối 2020 là 50 cửa hàng. Tương lai có lời đối với chuỗi Bluetronics là khá rõ ràng và khi đó chắc chắn chuỗi này sẽ vươn mình mạnh mẽ hơn nữa không chỉ dừng lại ở thị trường Campuchia.

Tin cùng chuyên mục