Điện, nước giá rẻ cho sinh viên, công nhân

UBND quận Bình Tân (TPHCM) vừa triển khai chương trình cung cấp điện, nước cho công nhân ở trọ theo giá quy định, với sự tham gia của Đoàn Thanh niên, Hội LHPN và Công an quận cùng Công ty Điện lực Bình Phú và Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn.

Theo kế hoạch, đoàn thanh niên các phường phối hợp Hội LHPN quận Bình Tân sẽ đến từng khu nhà trọ tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức cho người ở trọ. Khi chủ nhà đồng ý, đoàn thanh niên sẽ viết hồ sơ đăng ký thay cho chủ nhà trọ.

Cán bộ tư pháp phường sẽ đi cùng để chứng kiến chủ nhà ký bản cam kết sẽ cho người ở trọ hưởng mức giá theo quy định. Tiếp đó, đoàn thanh niên sẽ mang hồ sơ đến công an phường để xác nhận tạm trú cho người ở trọ và UBND phường xác nhận chữ ký. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, đoàn thanh niên các phường sẽ chuyển hồ sơ đến các đơn vị cấp điện, nước để thẩm định.

Với cách làm này, chủ nhà trọ chỉ chuẩn bị một số giấy tờ như danh sách người ở trọ, hộ khẩu, hóa đơn điện, nước chứ không cần thiết phải trực tiếp đến các cơ quan liên quan để thực hiện các thủ tục - được cho là khá nhiêu khê - như trước đây. Sau 3 tuần thực hiện, đoàn công tác đã đăng ký định mức điện, nước cho hơn 100 chủ nhà trọ. Con số thống kê cho thấy, trên địa bàn quận Bình Tân hiện có 7.923 nhà trọ với hơn 81.700 phòng trọ.

Tin cùng chuyên mục