Điện Quang được tạp chí Forbes bình chọn top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Điện Quang được tạp chí Forbes bình chọn top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Tạp chí Forbes (Mỹ) mới đây đã công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam trên ấn phẩm phiên bản tiếng Việt. Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang được xếp vị trí đầu tiên trong ngành điện gia dụng, giữ vị trí thứ 3 trong lĩnh vực hàng hóa gia dụng.

Công nhân Điện Quang làm việc trên dây chuyền dán chip LED hiện đại trị giá 30 tỷ đồng được đầu tư vào cuối năm 2014.

Danh sách xếp hạng mà Forbes đưa ra bao gồm những công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có kết quả kinh doanh vượt trội trong ngành, có vị thế chủ đạo trên thị trường và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Phương pháp xếp hạng dựa theo các chỉ số tài chínhtrên báo cáo tài chính có kiểm toán của ba năm liên tiếp, năm tài chính gần nhất kết thúc ngày 31/12/2014. Để đưa ra Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, Forbes cũng đã tiến hành kiểm tra độc lập về mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp trên các mặt: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.

Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (với mã niêm yết DQC) được Forbes ghi nhận là nhà sản xuất các sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện hàng đầu tại Việt Nam,với thế mạnh nổi trội về R&D. Chỉ riêng trong năm 2014, DQC đã đưa ra thị trường 275 sản phẩm mới, trong đó có 154 sản phẩm LED. Năm 2014, DQC kinh doanh khá thành công với doanh số hợp nhất tăng 53,8% và lợi nhuận sau thuế tăng gần gấp đôi so với năm trước đó.

Tin cùng chuyên mục