Điện thoại cao cấp... giá bèo



Hiện nay, các dòng điện thoại di động cao cấp mới ra đời như iPhone X, Samsung Galaxy S9… có giá thị trường trên 20 triệu đồng, nhưng hàng nhái gắn mác “xách tay” được bán giá chỉ 2 - 3 triệu đồng. 
Những dòng điện thoại di động này được quảng cáo là sản xuất tại lãnh thổ Đài Loan, Singapore, nhưng thực chất đều xuất xứ từ Trung Quốc, là sản phẩm giả được làm nhái theo hình dạng những mẫu máy của Apple, Samsung, được các thương lái nhập về qua đường tiểu ngạch. Để giới thiệu các dòng điện thoại di động này, người bán không thừa nhận đây là hàng giả, mà quảng cáo là hàng bán tại các thị trường khác ở nước ngoài nên giá rẻ hơn, có đầy đủ các tính năng của hàng cao cấp như bảo mật bằng vân tay, chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn... 
Không chỉ hình dáng bên ngoài, mà cả giao diện hệ điều hành của những chiếc điện thoại di động cao cấp này cũng được làm giả một cách tinh vi. Nếu chỉ nhìn qua, những người không thông thạo sẽ rất dễ nhầm tưởng đây là một sản phẩm do Apple, Samsung sản xuất. Đặc biệt khi quảng cáo những sản phẩm này trên mạng thông qua các hình ảnh, clip, thì người bán lấy những sản phẩm chính hãng để giới thiệu, khiến nhiều người nhầm tưởng hàng rao bán là hàng chất lượng cao.
Nhiều người biết những sản phẩm điện thoại di động này là hàng nhái, hàng giả, nhưng vẫn mua để sử dụng, vì thích được mọi người tưởng là dùng điện thoại di động hàng hiệu. Những người có nhu cầu mua điện thoại di động cao cấp chính hãng, nếu không rành sẽ dễ bị đánh tráo, tiền bỏ ra nhiều nhưng lại nhận hàng kém chất lượng. Ngoài ra, còn có không ít kẻ lừa đảo sử dụng những chiêu lừa bằng cách dùng điện thoại di động dỏm này để bán rẻ với giá 5 - 6 triệu đồng với lý do đây là hàng cầm đồ, hàng nhặt được...
Những điện thoại di động giả, nhái nói trên được nhập về với giá nhập chỉ vài trăm ngàn đồng/cái. Với mức giá này, việc chúng có chất lượng thấp là đương nhiên. Vì vậy, người dùng cần cân nhắc thật kỹ khi bỏ tiền mua những sản phẩm giả, nhái. Không chỉ nhanh hư hỏng, những chiếc điện thoại di động này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe, do được làm từ nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, dễ bị cháy nổ, thành hiểm họa đối với người dùng.

Tin cùng chuyên mục