Diễn viên, ca sĩ Ngô Kiến Huy - người bén duyên với các vai... không bình thường!

Chạm ngõ điện ảnh qua 5 bộ phim (Nàng men chàng bóng, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Thiên sứ 99, Siêu nhân X, Em là bà nội của anh và Cô gái đến từ hôm qua), bằng thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, Ngô Kiến Huy đã tạo được dấu ấn cá nhân qua những nhân vật mà anh thể hiện. 
Ngô Kiến Huy trong buổi công chiếu bộ phim Cô gái đến từ hôm qua . Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ngô Kiến Huy trong buổi công chiếu bộ phim Cô gái đến từ hôm qua . Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Là gương mặt đang được không ít đạo diễn tin cậy, con đường diễn xuất của Ngô Kiến Huy đang gặp thuận lợi hơn bao giờ hết.

- PHÓNG VIÊN: Già dặn hơn nhiều so với nhân vật nhưng Huy vẫn được đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tin cậy giao vai “Thư thơ thẩn”, bạn có tự tin khi nhận vai này?

- Diễn viên, ca sĩ NGÔ KIẾN HUY: Bởi vì chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên tôi đã rất lo khi biết đó không chỉ là vai chính mà còn là vai khó. Lúc ấy tôi nghĩ nếu mình không làm được sẽ ảnh hưởng đến cả đoàn phim nên cố gắng hết sức cảm nhận nhân vật để diễn cho đạt. Tôi đã phải thử vai đến 3 lần mới được chọn và để hoàn thành được vai diễn này tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ phía đạo diễn, các diễn viên trong đoàn. Tôi nghĩ, để là một diễn viên thực thụ, chuyên nghiệp thì mình vẫn còn phải học hỏi rất nhiều, học từ căn bản của nghề diễn viên lẫn kinh nghiệm đường dài từ chính những bộ phim mình được tham gia.

- Khi xem “Cô gái đến từ hôm qua” bản phim hoàn chỉnh, anh có thấy hài lòng với nhân vật mình thể hiện?

- Nội dung phim làm tôi rất xúc động. Sau 45 ngày làm việc miệt mài, chúng tôi đã có một kết quả tốt đẹp, hoàn hảo. Nỗ lực của từng thành viên đều được ghi nhận, trong đó có tôi. Phim không đi xa với câu chuyện bi thiết, khép lại bộ phim, khán giả sẽ cảm nhận được sự thoải mái, nhẹ nhàng, gần gũi với cuộc sống. Đó cũng chính là mong muốn và nỗ lực mọi người trong ê kíp đoàn phim hướng tới. 

- Trong số 5 bộ phim điện ảnh Huy đã tham gia, anh hài lòng nhân vật nào nhất?

- Tôi thích và ấn tượng nhất với nhân vật Ẽo Ợt trong bộ phim Nàng men chàng bóng. Có lẽ vì đây là bộ phim đầu tiên mà tôi chạm ngõ điện ảnh và vì nhân vật khá đặc biệt, thuộc về giới tính thứ ba. Điện ảnh Việt thời gian ấy chưa có nhiều bộ phim khai thác nội dung được xem là khá nhạy cảm này nên tôi cũng lo lắng diễn xuất của mình nếu không khéo sẽ làm xúc phạm đến những người thuộc giới này. May mắn là điều đó đã không xảy ra. Tuy bộ phim không nhận được sự đánh giá tốt, nhưng cá nhân tôi lại tích lũy được ít nhiều kinh nghiệm diễn xuất cũng như cách chọn lựa kịch bản.

- Anh thấy mình tự tin với kiểu nhân vật thế nào?

- Tôi thấy đạo diễn hay giao tôi các kiểu nhân vật không bình thường cho lắm, không theo khuôn khổ nào thậm chí hơi tưng tưng nhưng hóa ra lại hợp với tôi. Dạng nhân vật có tâm lý không ổn định cũng hay rơi vào tôi (cười). Tôi thích kiểu “kép” hài, “kép” gây rối chứ không phải kép đẹp!

- Không chỉ diễn xuất, ca hát, anh còn làm MC trên truyền hình. Anh thấy mình làm tốt nhất trong lĩnh vực nào?

- Tôi cũng đã tự đặt câu hỏi với mình nhiều lần, rằng thật sự mình đang muốn gì? Làm MC, đi đóng phim hay tập trung vào việc đi hát? Khi nhận được lời mời làm MC cho một chương trình nào đó, tôi lại bị cuốn vào ngay bởi mỗi chương trình lại có một tính chất khác nhau, nó kích thích sự sáng tạo và làm tôi háo hức ghê lắm. Tôi cảm thấy rất thích thú với tất cả các chương trình và những lúc như thế tôi lại nghiêng về việc mình nên hướng đến làm MC chuyên nghiệp. Khi đang làm MC, nhận được kịch bản phim, đọc và thích nhân vật, thế là tôi lại bị nhân vật và bộ phim cuốn đi… Rồi tôi nhận ra, bất kỳ công việc nào, lĩnh vực gì liên quan đến nghệ thuật đều hấp dẫn tôi và tôi đều cố gắng học hỏi để hoàn thành tốt nhất vai trò của mình mỗi khi có cơ hội.

- Thường thì làm MC chương trình truyền hình không dễ, nhưng Huy khá thành công, nhận được nhiều lời mời và ngày càng được khán giả yêu mến?


- Không đâu, tôi đã thất bại ngay lần đầu đứng trong vai trò này, đó là làm MC trong chương trình Tuyệt đỉnh giác quan, tôi bị chê rất nhiều, có người còn cho rằng, tôi không thể làm MC được và tôi cũng đã từng nghĩ như thế. Khi nhận lời mời làm MC chương trình Thách thức danh hài mùa 2, tôi đã có chút băn khoăn, lo lắng sợ mình không làm được. Rồi tôi học thêm từ các anh chị nghệ sĩ đi trước kể cả học từ các chương trình nước ngoài nên việc thể hiện mới được cải thiện dần.

- Sau “Cô gái đến từ hôm qua”, anh đã có dự án nghệ thuật mới nào chưa?
- Tháng 8 này, bộ phim Yêu đi đừng sợ tôi đóng cùng Nhã Phương sẽ công chiếu. Đó là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm 2017 của tôi. Tôi chưa nhận được dự án phim mới nào. Tôi nghĩ, kịch bản đến là do duyên. Nhưng nếu có kịch bản, tôi cũng vẫn phải xem nhân vật ấy có vừa sức mình hay không, mình có thể tập luyện để thể hiện tốt mới dám nhận. Bởi tôi luôn nghĩ, đạo diễn hay khán giả đều trông chờ và kỳ vọng vào nhân vật, nên nếu mình nhận lời mà làm không được, làm không tốt sẽ ảnh hưởng tới cả một đoàn phim. Ở lĩnh vực ca hát, tôi vừa phát hành hai sản phẩm âm nhạc. Tôi cũng đang đảm nhận vai trò MC cho hai chương trình 100 triệu một phút và Hàng xóm lắm chiêu. Tôi thấy mình thật may mắn với nghề và xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả khán giả đã yêu thương, ủng hộ mình suốt thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục