Diễn viên Thiên Bảo: Vai Trần Thủ Độ là một cơ hội và thách thức lớn

Bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ (dài 30 tập, kịch bản: Nguyễn Mạnh Tuấn, đạo diễn Đào Duy Phúc, Hãng phim Truyện 1 sản xuất) dự kiến quay trong 8 tháng. Chúng tôi gặp Thiên Bảo tại TPHCM, ngay sau khi anh vừa hoàn thành những cảnh quay tại Hoành Điếm (Trung Quốc).
Diễn viên Thiên Bảo: Vai Trần Thủ Độ là một cơ hội và thách thức lớn

Bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ (dài 30 tập, kịch bản: Nguyễn Mạnh Tuấn, đạo diễn Đào Duy Phúc, Hãng phim Truyện 1 sản xuất) dự kiến quay trong 8 tháng. Chúng tôi gặp Thiên Bảo tại TPHCM, ngay sau khi anh vừa hoàn thành những cảnh quay tại Hoành Điếm (Trung Quốc).

Làm quen với ống kính máy quay bằng những clip quảng cáo và video ca nhạc, khi còn là sinh viên, ngay sau khi tốt nghiệp khóa diễn viên của Trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TPHCM (2001), Thiên Bảo đã may mắn có ngay vai chính trong bộ phim truyện nhựa Cầu ông Tượng (đạo diễn Phi Tiến Sơn). Sau đó, là một loạt những phim truyền hình dài tập như: Ngã rẽ cuộc đời, Sóng gió cuộc đời, Bến phà, Xanh mãi đồi trà, Sóng đời… Đặc biệt hơn, Thiên Bảo còn tham gia hai bộ phim Phật giáo là: Tỉnh mộng và Hồ ly sơn thất thế.

Tham gia nhiều phim, nhưng cái tên Thiên Bảo dường như vẫn chưa tạo được nhiều chú ý và chưa thật sự nổi bật trong diễn xuất. Chính vì vậy, khi Thiên Bảo được đạo diễn Đào Duy Phúc chọn vào vai chính Trần Thủ Độ, không ít người đã tỏ ý lo ngại…

Thiên Bảo tại phim trường Hoành Điếm.

Thiên Bảo tại phim trường Hoành Điếm.

Chính Thiên Bảo cũng hoàn toàn bất ngờ khi biết mình được chọn vào vai Trần Thủ Độ. Với Thiên Bảo, vai diễn Trần Thủ Độ đã cho anh một cơ hội và thách thức lớn. Cơ hội được thể hiện hết sức những khả năng của mình. Vốn học karate và vovinam từ nhỏ, lại yêu thích bơi lội, nên khi thể hiện một vị công thần giỏi võ, có tài bơi lội như rái cá với Thiên Bảo không là việc quá khó khăn.

Thách thức lớn nhất chính là khả năng diễn xuất, hóa thân và làm nổi bật được thần thái của một vị quốc sư mưu lược, biết hy sinh tình riêng vì đại cục. Thể hiện được sự đa chiều trong con người đặc biệt như Trần Thủ Độ, nghĩa là Thiên Bảo sẽ có được nhân vật để đời cho sự nghiệp diễn xuất của anh. Hiểu được điều ấy, nên Thiên Bảo nhìn nhận: “Tôi luôn cố gắng làm hết khả năng của mình và không ngại xin đạo diễn cho mình được quay lại những cảnh khó”.

Đã có 3 tháng theo đoàn phim, Thiên Bảo cho rằng anh hết sức may mắn khi “được làm việc với một ê kíp tận tình, nhiệt huyết và hết sức chuyên nghiệp”. Thuận lợi với Thiên Bảo, đây là lần thứ hai anh cộng tác với Hãng phim Truyện 1.

Lần đầu tiên là trong bộ phim truyện nhựa Cầu ông Tượng. Còn lần này, khi sang phim trường Hoành Điếm, anh cho biết: “Chúng tôi chỉ có vài giờ tập cưỡi ngựa. Con ngựa tập cưỡi là ngựa biểu diễn nên đi rất chậm rãi, khi tập cũng không khó khăn gì. Nhưng khi ra trường quay, lại là con ngựa thường. Theo đạo diễn, chúng tôi chỉ phải phi ngựa nước kiệu, còn khi quay cảnh ngựa phi nước đại sẽ có người thay thế. Nhưng lúc tôi ngồi trên lưng ngựa rồi, nó cắm cổ phi nước đại. Vì ngựa phi nước đại rất nhanh, lại vấp phải vật gì đó nên con ngựa hơi khụy xuống. Cũng may, nó lấy lại thăng bằng gượng dậy tiếp tục phi. Thật hú hồn, nếu lúc ấy nó lật nhào, không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Những cảnh quay dưới nước, cũng là những cảnh nhớ mãi với Thiên Bảo. Đó là cảnh Trần Thủ Độ và Trần Tỵ lặn dưới sông bắt cá anh vũ cho Thái tử Sảm, cảnh được quay trong một cái hồ tại Hoành Điếm. Những cảnh này phải quay đi quay lại nhiều lần. Mỗi lần lên bờ, cả hai lạnh run. Sau khi được trùm mền, uống trà gừng và sưởi ấm, cả hai lại xuống hồ… nằm.

Vất vả, cực khổ, nhưng Thiên Bảo cho rằng, anh đang có những ngày tháng đặc biệt. Nhờ đóng vai Trần Thủ Độ, anh phải tìm đọc nhiều tư liệu lịch sử nên: “Bây giờ nói về nhà Lý, nhà Trần và từng giai đoạn lịch sử của nhà Trần, tôi khá rành rẽ”.

Dồn hết tâm sức cho vai Trần Thủ Độ bằng sự yêu kính đối với tiền nhân, Thiên Bảo đang có cơ hội để “vượt lên chính mình”. Thiên Bảo nói, anh vào vai Trần Thủ Độ bằng tâm sức, tâm nguyện và cả chút tâm linh, nên anh hy vọng sẽ có kết quả tốt đẹp. 

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục