Nữ diễn viên phim "Titanic" Gloria Stuart qua đời, hưởng thọ 100 tuổi

Nữ diễn viên phim "Titanic" Gloria Stuart qua đời, hưởng thọ 100 tuổi

(SGGPO).- Theo Tân Hoa xã hôm nay, 28-9, nữ diễn viên kỳ cựu Hollywood Gloria Stuart, người nổi tiếng với với vai diễn Rose lúc về già trong bộ phim "bom tấn" Titanic của đạo diễn lừng danh James Cameron, đã qua đời hôm Chủ Nhật, 26-9 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở tuổi 100.

Sylvia Thompson, con gái bà Gloria Stuart, nói với tờ Washington Post rằng, bà đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi trong hơn 5 năm qua.

Sinh ngày 4-7-1910 tại Santa Monica, California (Mỹ), Gloria Stuart bước vào làng giải trí Hollywood từ thập niên 30 của thế kỷ trước và đã tham gia 40 bộ phim như: "The Kiss Before The Mirror", "The Invisible Man"…

Trong phim Titanic (năm 1997), Gloria Stuart vào vai Rose khi về già - người xuất hiện xuyên suốt trong bộ phim và kể lại câu chuyện về con tàu vĩ đại. Vai diễn đã đem lại cho bà đề cử Oscar ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” vào năm 1998. Và bà cũng trở thành diễn viên cao tuổi nhất được đề cử ở hạng mục này tại giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh Mỹ, nhưng danh hiệu này sau đó lại lọt vào tay nữ diễn viên Kim Basinger cho vai diễn trong phim "LA Confidential".

Trong cuốn hồi ký "I Just Kept Hoping" phát hành năm 1999, Gloria Stuart đã viết rằng: "Khi tốt nghiệp trường trung học Santa Monica vào năm 1927, tôi đã được bầu chọn là cô gái có tiềm năng thành công nhất. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng mình phải chờ đợi lâu đến vậy mới đạt được thành công". Tên của bà cũng đã được khắc trên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood năm 2000.

Vào sinh nhật lần thứ 100 (ngày 4-7 vừa qua), Gloria Stuart đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vinh danh vì những cống hiến cho nền điện ảnh.

Bà cũng là một họa sĩ nổi tiếng, đã tổ chức triển lãm và xuất bản sách về những tác phẩm hội họa của mình.

Diệp Trúc Khuê (Theo Xinhua)

Tin cùng chuyên mục