Làm phim 48 giờ thu hút giới trẻ

Dự án Làm phim 48 giờ (48FHP) khu vực phía Nam đã thu hút hơn 600 nhà làm phim trẻ tại TPHCM tham dự và trong vòng 48 giờ, các nhóm sẽ hoàn thành bộ phim của mình theo đúng đề tài đã bốc thăm và nộp cho ban tổ chức.
Làm phim 48 giờ thu hút giới trẻ

Dự án Làm phim 48 giờ (48FHP) khu vực phía Nam đã thu hút hơn 600 nhà làm phim trẻ tại TPHCM tham dự và trong vòng 48 giờ, các nhóm sẽ hoàn thành bộ phim của mình theo đúng đề tài đã bốc thăm và nộp cho ban tổ chức.

Dự án Làm phim 48 giờ là một dự án cuối tuần “không ngủ” đầy hào hứng. Vào tối thứ 6, sau khi các nhà làm phim bốc thăm chọn một nhân vật, một dụng cụ, một câu thoại và một thể loại phim, bắt buộc họ sẽ phải hoàn thành một bộ phim hoàn chỉnh với format khá đặc biệt từ khâu lên ý tưởng kịch bản, thử vai, quay phim, dựng phim, lồng tiếng chỉ trong vòng vỏn vẹn 48 giờ đầy cam go, thử thách. Sau đó các nhà làm phim phải nộp tác phẩm để trình chiếu tại một rạp chiếu phim, thường diễn ra tuần sau đó.

Dự án thu hút nhiều nhà làm phim trẻ.

Dự án Làm phim 48 giờ do Mark Ruppert và Liz Langston khởi xướng tại  Washington (Mỹ) đã tồn tại và phát triển được 12 năm, có mặt ở 165 TP trên khắp các lục địa và trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu. Năm nay, dự án này  sẽ đến hơn 120 nước với sự tham gia của hơn 60.000 nhà làm phim. Riêng ở Việt Nam, đã có hơn 1.000 nhà làm phim trẻ tham gia dự án này.

“Đây  là một cuộc thi thú vị. Với các nhà làm phim trẻ, làm được một bộ phim chịu rất nhiều áp lực và hạn chế là điều không thể tránh khỏi. Song bên cạnh đó, thông qua cuộc thi này, tôi muốn tìm ra những bộ phim có cách xử lý câu chuyện, cách xử lý nội dung sáng tạo nhất. Trong một cuộc chơi với nhiều thử thách, tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều bất ngờ từ những nhà làm phim trẻ”, đạo diễn Victor Vũ chia sẻ

Ông Ross Stewart, nhà sản xuất dự án Làm phim 48 giờ, cho rằng: “Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là những nhà làm phim trẻ tuổi. Chúng tôi muốn các bạn thử thách bản thân, tập trung vào những cốt truyện đơn giản, ý tưởng sáng tạo, hiệu ứng đơn giản nhưng hiệu quả và hãy sử dụng ít chi phí nhất có thể để làm ra một bộ phim chỉ trong vòng 48 giờ. Dự án Làm phim 48 giờ là một cơ hội tuyệt vời cho những nhà làm phim trẻ Việt Nam vì phim của bạn sẽ có cơ hội được trình chiếu ở Liên hoan phim quốc tế Cannes, Pháp”.

Dự án Làm phim 48 giờ năm nay bắt đầu từ 20 giờ 15 phút ngày 26-9 và kết thúc giai đoạn nộp tác phẩm vào 20 giờ 15 phút ngày 28-9. Tất cả các những bộ phim hợp lệ sẽ được trình chiếu trên các rạp chiếu phim BHD Star Cineplex và YanTV. Đêm trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 11-2014. Bộ phim chiến thắng sẽ có cơ hội được trình chiếu tại Hollywood, Los Angeles (tháng 3 năm 2015) và Liên hoan phim quốc tế Cannes (Pháp).

THANH SƠN

Tin cùng chuyên mục