Angelina Jolie giảng dạy đại học

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar, Đặc phái viên Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc (UNHCR) - Angelina Jolie  sắp đảm nhiệm vai trò mới: giáo sư đại học tại Học viện Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE) danh tiếng của Anh.
Angelina Jolie giảng dạy đại học

(SGGPO).- Nữ diễn viên đoạt giải Oscar, Đặc phái viên Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc (UNHCR) - Angelina Jolie  sắp đảm nhiệm vai trò mới: giáo sư đại học tại Học viện Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE) danh tiếng của Anh.

Theo thông báo ngày 23-5 của LSE, Angelina Jolie là một trong 4 giáo sư thỉnh giảng trong một chương trình thạc sĩ mới của Trung tâm Phụ nữ, Hòa bình và An ninh thuộc LSE khai giảng vào mùa thu này.

Jolie được bổ nhiệm cùng William Hague, người đã cùng Jolie thành lập Sáng kiến Phòng chống Bạo lực tình dục trong xung đột (PSVCI) vào năm 2012, khi ông là Ngoại trưởng Anh.

Hai giáo sư thỉnh giảng khác là Jane Connors, giám đốc vận động của Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI), cùng Madeleine Rees, Tổng thư ký Liên đoàn Quốc tế Phụ nữ vì Hòa bình và Tự do (WILPF).

LSE cho biết, chương trình thạc sĩ mới bao gồm các khóa học "Phụ nữ, hòa bình và an ninh", "Giới tính và quân sự" và "Giới tính và quyền con người". Sinh viên sẽ nghiên cứu về phòng chống bạo lực tình dục trong các cuộc xung đột; về phụ nữ, hòa bình và an ninh.

Angelina Jolie phát biểu tại một hội nghị về khủng hoảng tị nạn ở London, Anh, ngày 16-5-2016. Ảnh: BBC

Ngoài vai trò diễn viên, Angelina Jolie còn làm đạo diễn, với bộ phim đầu tay năm 2011 In the Land of Blood and Honey lấy bối cảnh cuộc chiến Bosnia 1992-1995, với khoảng 20.000 phụ nữ đã bị hãm hiếp trong các cuộc xung đột.

Theo New York Times, Angelina Jolie cho biết cô mong chờ giảng dạy và học hỏi từ sinh viên, được chia sẻ kinh nghiệm của mình làm việc với các chính phủ và với Liên hiệp quốc. Là một đại sứ thiện chí và đặc phái viên UNHCR, Angelina Jolie đã tham gia các hoạt động nhân đạo trong hơn một thập niên qua, đã làm việc với các vấn đề khó khăn nhất liên quan xung đột, người tị nạn, phụ nữ và bạo lực tình dục.

"Tôi rất phấn khích với chương trình thạc sĩ này. Tôi hy vọng các học viện khác sẽ theo khuôn mẫu này, vì đó là điều quan trọng để chúng ta mở rộng thảo luận về cách thúc đẩy quyền của phụ nữ và chấm dứt tình trạng không bị trừng phạt của những tội ác nghiêm trọng với phụ nữ, như bạo lực tình dục trong xung đột", Angelina Jolie phát biểu.

BẢO NGHI

Tin cùng chuyên mục