Sinh viên Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ SANS

Sau hơn 1 giờ làm bài thi trực tuyến vào chiều 23-10, Đinh Đình Nhân, sinh viên Trường Cao đẳng CNTT iSpace đã đạt được chứng chỉ bảo mật GISF, do Học viện SANS (Mỹ) cấp, với kết quả đạt 87%.

(SGGP).- Sau hơn 1 giờ làm bài thi trực tuyến vào chiều 23-10, Đinh Đình Nhân, sinh viên Trường Cao đẳng CNTT iSpace đã đạt được chứng chỉ bảo mật GISF, do Học viện SANS (Mỹ) cấp, với kết quả đạt 87%.

GISF là được xem là tiêu chuẩn đánh giá năng lực của các chuyên gia bảo mật tại Mỹ và được công nhận trên toàn thế giới. Tính đến nay, mới chỉ có 992 chuyên gia đạt được chứng chỉ GISF, trong đó có 10 chuyên gia Việt Nam. Riêng Đinh Đình Nhân là sinh viên Việt Nam đầu tiên đạt được chứng chỉ này.

Thầy Nguyễn Hoàng Anh, Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định không phải ai cũng đủ năng lực cũng như tài chính để có thể đầu tư cho chứng chỉ đắt giá này. Chính vì thế, người có chứng chỉ của SANS luôn được các doanh nghiệp lớn chào mời. Tại Mỹ, người có chứng chỉ SANS được ưu tiên tuyển dụng với mức lương khởi điểm lên đến 74.000 USD/năm.

TƯỜNG HÂN

Tin cùng chuyên mục