Chuyện buồn từ nhà mạng

(SGGPO).-
Chuyện buồn từ nhà mạng

(SGGPO).- Trưa 29-6, sau 5 ngày đêm lênh đênh trên biển trong hành trình đến thăm và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Rada 551, thuộc Hải quân vùng 5, đang làm nhiệm vụ tại các hòn đảo vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, đoàn cán bộ, phóng viên báo SGGP đã đặt chân đến trạm Rada 625 trên đảo Hòn Tre Lớn thuộc quần đảo Hải Tặc, xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Đang vui mừng giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ Hải quân nơi đây thì máy điện thoại di động của chúng tôi nhận được tin nhắn từ nhà mạng di động Mefone của Campuchia: "Chào mừng bạn đã đến Campuchia...", liền sau đó là tin nhắn của mạng Mobifone rằng: "Quý khách đang sử dụng mạng điện thoại di động của Campuchia... Từ 16-7-2015, Mobifone cung cấp thử nghiệm dịch vụ Call-Saver với mức bằng 50% khi gọi về Việt Nam...". Rồi tôi lại nhận được cuộc gọi của người bạn từ TPHCM, nhưng máy điện thoại lại hiện lên dòng số +835211936.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tăng Hồng Phúc, Chủ tịch xã Tiên Hải cho biết, tình trạng nêu trên luôn xảy ra, khiến rất nhiều bà con mình đến đây du lịch bị tính cước oan, còn người dân trên đảo thì không dám xài mạng Mobifone.

Ngoài chuyện cước phí, điều chúng tôi rất buồn và thắc mắc là Mobifone luôn quảng cáo phủ sóng mọi lúc mọi nơi, thế nhưng ngay trên hòn đảo của quê hương thì sóng của họ lại yếu hơn nhà mạng Mefone của Campuchia, vì lý do gì?

Còn nhớ trước đây, một đồng nghiệp của chúng tôi cũng gặp tình trạng tương tự khi đang ở thác Bản Giốc, phía địa phận thuộc tỉnh Cao Bằng của Việt Nam nhưng lại nhận được tin nhắn là đang ở Trung Quốc. Sau đó, Mobifone có nhận lỗi và khắc phục. Thế nhưng, tình trạng này đã lập lại tại đảo Hòn Tre Lớn, thật đáng buồn.

Logo của Mobifone

Khắc Văn

Tin cùng chuyên mục