Rà soát toàn bộ quy trình và trang thiết bị an ninh hàng không

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị 3191/CT-CHK về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh hàng không.

(SGGP).- Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị 3191/CT-CHK về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh hàng không.

Chỉ thị nêu rõ, vụ việc nhân viên hàng không mang vàng trái phép lên tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã vi phạm nghiêm trọng uy hiếp trực tiếp đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Hệ thống bảo đảm an ninh hàng không đã để lọt một khối lượng lớn kim loại lên tàu bay mà không bị phát hiện. Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (VAECO) đã không thực hiện đúng quy trình kiểm soát an ninh hàng không; hệ thống camera giám sát an ninh hàng không bộc lộ nhiều điểm yếu không lưu giữ được hình ảnh hoặc bị mờ không nhận dạng được rõ hình ảnh; tổ bay kiểm tra an ninh tàu bay nhưng không phát hiện được số lượng lớn vàng cất giấu dưới ghế ngồi của hành khách.

Để tăng cường công tác bảo đảm an ninh hàng không cho các chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các quy trình thực hiện nhiệm vụ của các thành phần có liên quan đến công tác phục vụ tàu bay, quy trình giám sát của đội ngũ quản lý các cấp, kịp thời phát hiện những nội dung chưa cụ thể, chưa hợp lý để tiến hành sửa đổi, bổ sung kịp thời.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục