Sẽ xây dựng chiến lược an toàn thông tin mạng

Đó là thông tin do Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn đưa ra tại hội thảo về bảo mật diễn ra ngày 15-8 do Bộ TT-TT phối hợp với Công ty bảo mật Verint (Israel) tổ chức.

(SGGP).- Đó là thông tin do Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn đưa ra tại hội thảo về bảo mật diễn ra ngày 15-8 do Bộ TT-TT phối hợp với Công ty bảo mật Verint (Israel) tổ chức.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ TT-TT sẽ xem xét để hợp tác với Verint trên các lĩnh vực bao gồm: tập huấn, đào tạo cho sinh viên khoa An toàn thông tin (ATTT) của Học viện Công nghệ BC-VT với các doanh nghiệp; tổ chức bảo mật uy tín của thế giới, trong đó có Israel. Ngoài ra, Việt Nam cũng mong muốn các hãng hợp tác, chia sẻ thông tin về ATTT, cũng như cảnh báo các nguy cơ, rủi ro của Việt Nam trong lĩnh vực này. Bộ TT-TT được giao nhiệm vụ bảo vệ, cảnh báo, điều phối, ứng cứu sự cố liên quan đến an toàn, an ninh mạng. Vì vậy Bộ TT-TT đang có kế hoạch xây dựng đề án về Chiến lược ATTT mạng Việt Nam để trình Chính phủ xem xét.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục