Điều chỉnh giá dịch vụ sử dụng diện tích tại chợ truyền thống

Nhằm đảm bảo chợ hoạt động ổn định, tránh xáo trộn trong thời gian chuyển tiếp giữa Pháp lệnh phí và lệ phí trước đây với Luật Giá mới ban hành, Sở Công thương TPHCM đã có tờ trình gửi UBND TPHCM thông qua và ban hành quyết định giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.
Tăng cường quản lý hiệu quả hoạt động chợ truyền thống
Tăng cường quản lý hiệu quả hoạt động chợ truyền thống
Cụ thể, tờ trình đề xuất mức thu giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ truyền thống được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn từ ngân sách (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) như sau:
- Chợ hạng 1, đối với người buôn bán cố định, thường xuyên tại chợ, mức thu không quá 200.000 đồng/m²/tháng; Đối với người buôn bán không thường xuyên, không cố định tại chợ, mức thu không quá 8.000 đồng/m²/ngày.
- Tương tự, tại chợ hạng 2 lần lượt có mức thu không quá 140.000 đồng/m²/tháng và không quá 4.000 đồng/m²/ngày;
- Tại chợ hạng 3 lần lượt không quá 100.000 đồng/m²/tháng và 2.000 đồng/m²/ngày.
Với chợ được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, có thể áp dụng mức thu giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng cao hơn, nhưng tối đa không quá 2 lần mức thu của chợ truyền thống được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước.
Căn cứ trên quyết định của UBND TPHCM ban hành, UBND quận - huyện sẽ quyết định mức giá cụ thể từng chợ theo mức hiện đang thu trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục