Điều gì khiến người dùng cứ ưa chuộng iPhone?

Là thương hiệu gợi cảm giác sang trọng, ngay cả với các flagship mới trình làng hay các model đã ra mắt vài năm, iPhone vẫn có sức hút rất lớn trên thị trường công nghệ. Theo ghi nhận tại Di Động Việt, sức mua iPhone luôn cao hơn các mẫu điện thoại Android… vì sao?
iPhone X, sản phẩm thay đổi nhiều nhất của Apple
iPhone X, sản phẩm thay đổi nhiều nhất của Apple

Nửa đầu năm 2018, Apple là thương hiệu giá trị nhất Thế giới theo công bố của Forbes. Apple đứng đầu lần thứ 7 liên tiếp với 182,8 tỷ USD.

Vị trí thứ 2 là Google với 132,1 tỷ đô la và Samsung đứng vị trí thứ 7 với 47,6 tỷ đô la... Góp phần vào những con số ấy là iPhone.

Điều gì khiến người dùng cứ ưa chuộng iPhone? ảnh 1
Đến nay, Apple trở thành biểu tượng của thiết kế và sáng tạo. Điều Apple làm được đã vượt qua khái niệm thương mại thông thường để tiến thẳng vào thế giới cảm xúc, tình yêu của người dùng. Vì thế không khó hiểu vì sao người ta sẵn sàng xếp hàng 2, 3 ngày trời để cầm trên tay chiếc iPhone mới nhất.
Thiết kế luôn là đặc trưng của iPhone, người dùng không mất thời gian để nhận ra một smartphone nhà Táo. Còn giao diện vốn thân thiện, biểu tượng ứng dụng thiết kế đơn giản không gây cảm giác khó chịu, nền tảng iOS độc quyền khiến iPhone đạt điểm cộng lớn, khác hẳn với số lượng các widget rườm rà và các ứng dụng tràn ngập màn hình của nền tảng đối thủ. 
Điều gì khiến người dùng cứ ưa chuộng iPhone? ảnh 2
Nếu so sánh các con số phần cứng, iPhone có khi thua kém nhiều đối thủ Android. Cụ thể, iPhone X chạy chip Apple A11 đạt 224,538 điểm Antutu, Galaxy S9 dùng chip Exynos 9810 đạt 241,470 điểm còn OnePlus6 chạy Snapdragon đạt đến 276,510 điểm. Nhưng thực tế cho thấy, khả năng làm việc của iPhone X chẳng thua kém ai, rất mượt mà và trơn tru. 
Đó là chưa nói các model đã vài năm tuổi như iPhone 6 hay iPhone 6S cũ vẫn mang tới tốc độ ấn tượng khi trải nghiệm, khác hẳn tình trạng vận hành có phần chậm đi của nền tảng Android, như nhiều người dùng nhận định.
Điều gì khiến người dùng cứ ưa chuộng iPhone? ảnh 3
So với các điện thoại Android, khả năng giữ giá của iPhone rất tốt sau 1 đến 2 năm kể từ thời điểm ra mắt. Vì vậy nhiều người cho rằng việc sở hữu dòng smartphone này cũng là một cách "đầu tư" khôn ngoan và tiết kiệm. Các mẫu iPhone đã ra mắt lâu hơn như iPhone 5S, iPhone 6 hiện có giá bán rất phải chăng mà hiệu quả sử dụng thực tế rất ổn, do Apple vẫn duy trì cập nhật phần mềm và hỗ trợ cho các dòng máy này. 

Nếu người dùng đang sử dụng tất cả các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Macbook và kể cả Apple Watch thì chắc chắn bạn sẽ vô cùng hài lòng vì sự đồng bộ giữa các iDevices. Người dùng có thể dễ dàng trả lời cuộc gọi từ trên iPad, Macbook của bạn, hoặc cũng có thể dùng iPad, Macbook để nhắn tin.

Điều gì khiến người dùng cứ ưa chuộng iPhone? ảnh 4
Ngoài ra, iPhone còn có một tính năng lợi hại khác đó là Airdrop, người dùngcó thể chuyển các tập tin giữa iPhone với iPhone hoặc iPhone với Macbook (iPad) cực kì nhanh chóng và tiện lợi.

Tin cùng chuyên mục