Điều gì xảy ra nếu Aubameyang ở lại?

Với cú hat-trick vào lưới Gladbach, Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi được 132 bàn thắng cho Dortmund ở mọi giải, đe dọa phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Michael Zorc vào cuối mùa.  

Niềm vui của Pierre-Emerick Aubameyang sau khi ghi bàn vào lưới của Gladbach, giúp Dortmund đè bẹp đối thủ đến 6-1. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Pierre-Emerick Aubameyang sau khi ghi bàn vào lưới của Gladbach, giúp Dortmund đè bẹp đối thủ đến 6-1. Ảnh: Getty Images

Vào lúc này, tại Dortmund, có một câu hỏi được dành cho Giám đốc thể thao Michael Zorc, “Ông sẽ làm gì nếu Pierre-Emerick Aubameyang phá vỡ kỷ lục của ông?”. Và ông Zorc đã trả lời một cách bình thản: “Điều này sẽ không xảy ra. Chúng tôi sẽ bán anh ấy trước đó”.

Phá vỡ kỷ lục ghi bàn vào cuối mùa?

Tính đến thời điểm này, ông Zorc vẫn là người giữ kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất (572 trận) và ghi được nhiều bàn thắng nhất (159 bàn) cho Dortmund. Aubameyang đang đứng thứ 4 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất qua mọi thời đại của CLB với 132 bàn thắng.

Và như vậy, tuyển thủ Gabon, tác giả của 40 bàn thắng qua 41 trận đấu cho Dortmund ở mọi giải trong mùa trước và đã ghi được 8 bàn trong mùa này, hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục của ông Zorc vào cuối mùa này nếu anh không rời khỏi sân Signal Iduna Park trong mùa đông sắp tới.

Nếu không phải vì trọng tài trong trận hòa không bàn thắng với Freiburg và trận thua 1-3 trước Tottenham ở sân Wembley, thì Aubameyang đã có tên trên bảng điện ở mỗi trận đấu trong mùa giải này. Thật khó mà tưởng tượng rằng sẽ có một cầu thủ khác có thể làm được điều tương tự cho Dortmund.

Cho dù giấc mơ của Aubameyang là được chơi cho Real Madrid - như anh đã hứa với ông nội của mình - vẫn tiếp tục tồn tại, nhưng anh nói: “Tôi không có ước mơ. Tôi sẽ không còn nói về Madrid nữa. Họ không muốn có tôi. Đây không phải là vấn đề. Tôi vẫn tiến lên. Tôi đang cảm thấy tốt ở Dortmund. Tôi cảm thấy các CLB không muốn đi quá xa với tôi. Chắc chắn là tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã có một thỏa thuận với Dortmund rằng tôi có thể ra đi. Nó đã không xảy ra. Đó là một sự thất vọng. Nhưng tôi cũng hạnh phúc khi ở lại”.

Ở lại để thành huyền thoại

Aubameyang sẽ bước sang tuổi 29 vào mùa hè năm tới. Có lẽ anh sẽ lại một lần nữa hướng đến một cuộc chuyển nhượng ra khỏi Bundesliga để tăng gấp đôi hay gấp ba thu nhập của mình - và không ai có thể trách anh. Thế nhưng, có lẽ cách tốt nhất cho Aubameyang vào thời điểm này là ở lại với Dortmund. Chân sút người Gabon đang trải qua mùa giải thứ năm ở sân Signal Iduna Park, anh biết rõ CLB cùng đồng đội của mình và anh được các CĐV yêu mến. Và nếu như trở thành cầu thủ ghi bàn số 1 trong lịch sử của CLB, anh sẽ được xem là một huyền thoại ở Dortmund.

Quan trọng hơn, Dortmund có một đội hình mới đang phát triển dưới sự dẫn dắt của HLV Peter Bosz và nhiều khả năng họ sẽ cố gắng giữ chân những vị trí quan trọng vào mùa hè năm tới - nếu Aubameyang ở lại. Nếu anh ra đi, CLB có thể phải xây dựng lại mà điều đó sẽ thật đáng tiếc.

Nếu anh quyết định ở lại, Dortmund gần như chắc chắn sẽ có một bước tiến quan trọng trong vòng 2 năm tới, và người chiến thắng trong chuyện này sẽ không phải ai khác mà là chính là Aubameyang.

Tin cùng chuyên mục