Điều tra làm rõ vụ người giúp việc biến mất cùng 100 triệu đồng

Chủ cơ sở may nhận gần 100 triệu đồng của khách đặt hàng về cất trong ngăn tủ. Đến khi kiểm tra thì tá hoả phát hiện bị mất và người giúp việc của gia đình của biến mất một cách bí ẩn.

Thông tin ban đầu, bà P.T.H (SN 1984, ngụ khu phố 14, phường bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM) là chủ một cơ sở may. Mới đây, bà H. nhận gần 100 triệu đồng của khách đặt may gia công, mang về nhà cất trong ngăn tủ phòng khách của gia đình.

Khoảng 14 giờ ngày 20-11, bà H. kiểm tra thì phát hiện gần 100 triệu đồng đã biến mất. Bà H. tới công an trình báo vụ việc.

Công an quận Bình Tân có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Bà H. cho biết, từ khi mất trộm thì người giúp việc của gia đình là Trương Thoại Phương (SN 1971) đi đâu không rõ.

Điều tra làm rõ vụ người giúp việc biến mất cùng 100 triệu đồng ảnh 1 Hình ảnh người giúp việc tên Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1980, ngụ Bến Tre) được camera ghi nhận.
Sự việc tương tự, ngày 27-7, bà Phạm Thị Hồng Thúy ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3, TPHCM có đăng báo tìm người giúp việc nhà. Đến sáng ngày hôm sau, một đối tượng tự xưng tên Lan gọi điện thoại đến xin làm.

Bà Thúy cho địa chỉ và người phụ nữ tới phỏng vấn. Thấy người phụ nữ này xuất trình Chứng minh nhân dân và hộ khẩu bản gốc mang tên Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1980, ngụ Bến Tre) đúng như lời giới thiệu trước nên bà Thúy đồng ý cho Lan vào làm giúp việc cho nhà mình.

Đến sáng ngày 31-7, gia đình bà Thúy đi lễ về thì không thấy người giúp việc đâu nên gọi vào số máy của Lan nhưng không liên lạc được. Nghi có chuyện chẳng lành, bà Thúy vội chạy lên phòng người giúp việc kiểm tra thì thấy nhiều phong bì đựng tiền trước đó bà để trong két sắt nằm rơi vãi trên giường ngủ người giúp việc.

Bà Thúy lấy chìa khoá mở chiếc két sắt kiểm tra thì phát hiện mất nhiều tài sản gồm 700 triệu đồng, 4 lượng vàng SJC, 2.000USD và nhiều giấy tờ quan trọng. Sau đó, bà Thúy đã đến công an trình báo.

Qua trích xuất dữ liệu từ camera an ninh, công an biết được tối hôm trước người giúp việc nhân lúc gia đình chủ nhà đang ở dưới phòng khách xem tivi đã lẻn lên lầu lục tìm chìa khóa két sắt để mở lấy trộm số tài sản trên.

Công an xác minh lai lịch của người giúp việc tên Lan theo giấy tờ tùy thân gửi xin việc thì tất cả đều được làm giả hết sức tinh vi.

Hiện công an đang tiến hành điều tra.

Tin cùng chuyên mục