Điều tra nguyên nhân cháy rừng phòng hộ Sóc Sơn

Vụ cháy rừng phòng hộ Nam Sơn là vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại Hà Nội. Nguyên nhân gây cháy rừng đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 
 
Vụ cháy rừng ở Sóc Sơn được coi là lớn nhất từ trước đến nay
Vụ cháy rừng ở Sóc Sơn được coi là lớn nhất từ trước đến nay

Sáng 6-6, lực lượng Công an thành phố Hà Nội, Kiểm lâm phối hợp cùng Công an huyện Sóc Sơn đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy rừng phòng hộ Nam Sơn, huyện Sóc Sơn.

Theo UBND huyện Sóc Sơn, vụ cháy rừng phòng hộ Nam Sơn làm thiệt hại khoảng 50 ha rừng keo, thông, bạch đàn... Đám cháy xảy ra và lan rộng sang diện tích rừng thuộc khu vực giáp ranh với 3 xã Bắc Sơn, Nam Sơn và Phù Linh, huyện Sóc Sơn. Cho đến sáng ngày 6-6, vụ cháy ở khu vực rừng phòng hộ đã được dập tắt hoàn toàn…

Được biết, huyện Sóc Sơn đã huy động khoảng 2.000 người gồm lực lượng quân đội, công an, nhân dân tham gia khống chế và ngăn chặn không cho đám cháy lan rộng. Khói tạt từ đám cháy sang các khu vực lân cận nên người trong khu vực đã được thông báo để chủ động ứng phó và sơ tán khỏi vùng nguy hiểm.

Vụ cháy rừng phòng hộ Nam Sơn là vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại Hà Nội. Nguyên nhân gây cháy rừng đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Các lực lượng chức năng hiện nay vẫn ứng trực tại hiện trường đề phòng những đám cháy nhỏ tái phát trở lại, đồng thời tiếp cận những điểm đã được khống chế để thống kê thiệt hại.

Tin cùng chuyên mục