Điều tra nguyên nhân người đàn ông ngoại quốc tử vong tại Viện Thẩm Mỹ

Sáng 20-7, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y làm việc với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (số 565 Sư Vạn Hạnh nối dài, phường 13, quận 10) về trường hợp một người nước ngoài tử vong tại phòng khám vào đêm 19-7.

Theo BS Nguyễn Việt Thành – bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám cho biết, vào lúc 11 giờ ngày 19-7, ông Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến phòng khám với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds. Ông Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư.

Điều tra nguyên nhân người đàn ông ngoại quốc tử vong tại Viện Thẩm Mỹ ảnh 1 Viện thẩm mỹ nơi xảy ra vụ việc
Đến 16 giờ cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, BS Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi.

Bác sĩ Thành đã tiến hành hồi sức tim, phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc…) song song với việc gọi Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức.

Sau 20 phút, Bệnh viện Trưng Vương đến và tiếp tục hồi sức tim. phổi nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Nhận tin báo, Công an quận 10 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tối cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

Hiện tại, hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley tại phòng khám đã được cơ quan Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu Phòng khám tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của ông Edward Hartley đến Sở Y tế.

Tin cùng chuyên mục