Điều tra trường hợp cháu bé chết bất thường ở nhà giữ trẻ “chui”

Khi gia đình đón bé về thì phát hiện có 1 vết cắn trên má cùng nhiều vết cào xước và 2 vết thâm tụ máu trên trán. Ngày hôm sau, gia đình cháu bé tiếp tục đưa cháu đến gửi ở nhà trẻ này.
Cơ sở giữ trẻ "chui" xảy ra sự việc đau lòng
Cơ sở giữ trẻ "chui" xảy ra sự việc đau lòng

Ngày 22-4, Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của bé Ng.Ph.Ch. (8 tháng tuổi, thường trú tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng).

Theo tường trình của anh Ng.M.C. (bố cháu Ch.), ngày 24-3, gia đình gửi cháu tại nhà trẻ tư nhân Đôrêmon (thôn Trung Hiệp, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) do bà Ngọc làm chủ.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, gia đình đón bé về thì phát hiện có 1 vết cắn trên má cùng nhiều vết cào xước và 2 vết thâm tụ máu trên trán.

Ngày hôm sau, gia đình cháu bé tiếp tục đưa cháu đến gửi ở nhà trẻ trên. Tuy nhiên, đến khoảng 16 giờ ngày 25-3, hàng xóm của anh Cường gọi điện thoại báo cháu Ch. đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng.

Khi gia đình anh C. đến Trung tâm y tế huyện thì cháu bé đã tử vong trước đó.

Theo Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, khoảng 14 giờ ngày 25-3, cháu Ng.Ph.Ch. được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tim ngừng thở hoàn toàn. Các nhân viên y tế đã đặt nội khí quản bóp, xoa bóp tim ngoài ngực nhưng sau 30 phút vẫn không có kết quả.

Theo ông Phan Quang Thạnh, Chủ tịch UBND xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, cơ sở giữ trẻ của gia đình bà Ngọc từng được cấp phép nhưng do không đủ điều kiện hoạt động đã bị rút giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, từ đầu năm 2019 dù không có phép nhưng gia đình bà Ngọc vẫn nhận giữ một số trẻ nhỏ từ 1 - 5 tuổi.

Tin cùng chuyên mục