Điều tra vụ Phó Trưởng Công xã bị tố dùng dao đánh dân ngay tại trụ sở

Ngày 4-12, Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi nhận đơn trình báo của ông Lê Phong (53 tuổi, trú thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đơn vị này đã chỉ đạo lực lượng vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Điều tra vụ Phó Trưởng Công xã bị tố dùng dao đánh dân ngay tại trụ sở ảnh 1 Ông Lê Phong đang điều trị tại Bệnh viện.
 
Điều tra vụ Phó Trưởng Công xã bị tố dùng dao đánh dân ngay tại trụ sở ảnh 2 Phó Trưởng Công an xã Lộc Trì bị tố đánh ông Lê Phong nhập viện.

Trong đơn trình báo, ông Lê Phong cho biết, khoảng 15 giờ ngày 26-11, ông đi đến trụ sở UBND xã Lộc Trì để làm việc theo giấy mời của Ban Công an xã về hành vi được cho là gây mất trật tự công cộng. Khi ông vào phòng làm việc thì có thêm hai đối tượng khác cũng đang làm việc về hành vi trộm gà.

“Lúc này, ông La Xuân Xáng, Phó trưởng Công an xã Lộc Trì hỏi tôi có khai không. Tôi trả lời đã viết lời khai trong giấy rồi thì ông Xáng bất ngờ lấy dùi cui cao su đánh từ trên xuống. Chưa dừng lại, ông Xáng còn dùng chân đạp bên hông trái tôi, rồi chộp lấy lỗ tai tôi xách lên, đồng thời, cầm con dao phay và yêu cầu tôi phải thẳng tay ra. Ngay lập tức, ông Xáng trở con dao lại đánh vào tay tôi, lúc đó tôi đau đớn kêu cứu", ông Phong nói.

Điều tra vụ Phó Trưởng Công xã bị tố dùng dao đánh dân ngay tại trụ sở ảnh 3
 
Điều tra vụ Phó Trưởng Công xã bị tố dùng dao đánh dân ngay tại trụ sở ảnh 4 Bản tự kiểm điểm của ông La Xuân Xáng
Trong khi, nội dung bản tự kiểm điểm mà ông La Xuân Xáng gửi Đảng ủy, UBND xã Lộc Trị và Trưởng Công an xã Lộc Trì lại có nội dung cho rằng do ông Lê Phong có lời lẽ xúc phạm, coi thường Ban Công an xã, do đó trong lúc nóng giận ông Xáng dùng tay phải của mình cua đụng vào bàn tay trái của ông Phong gây thương tích bầm mu trên bàn tay trái của ông Lê Phong. Sau đó, ông Lê Phong đi đến Bệnh viện huyện Phú Lộc để điều trị.

Tin cùng chuyên mục