Điều trị thành công cho trẻ bị liệt chân tay do viêm đa cơ

Sáng 24-7, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa điều trị thành công cho 1 bệnh nhân 13 tuổi bị bệnh viêm đa cơ, gây liệt chân tay. 

Em L được bác sĩ chăm sóc
Em L được bác sĩ chăm sóc

Theo đó, em N.T.L. (13 tuổi, ngụ ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) thường hay bị đau nhức chân, sau đó chân yếu dần. Gia đình đưa em đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi.

Gần đây, sau khi châm cứu trị liệu, em L. bị liệt chân tay, không di chuyển được.

Gia đình đưa em L. đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, MRI, đặc biệt là kết quả men cơ lên đến hơn 27.000 đơn vị (chỉ số ở người bình thường là từ 38-174 đơn vị), các bác sĩ đã chẩn đoán em L. bị viêm đa cơ.

Đây là căn bệnh rất ít gặp ở trẻ em, bởi người bị bệnh viêm đa cơ thường ở độ tuổi từ 30-50 và phổ biến ở người da đen hơn người da trắng, phụ nữ mắc bệnh này nhiều hơn so với đàn ông.

Trước căn bệnh hiếm gặp ở trẻ em này, các bác sĩ đã điều trị tích cực và chỉ sau khoảng 10 ngày em L. bắt đầu cử động được chân tay và tự ngồi dậy được, tự mình có thể ăn uống mà không cần cha mẹ trợ giúp như trước.

Các bác sĩ lưu ý, dù viêm đa cơ hiếm gặp ở trẻ em, nhưng nếu bị bệnh này thì gia đình nên đưa người bệnh đến bệnh viện để được chẩn đoán và trị đúng bệnh. Bên cạnh đó, cần theo dõi lâu dài vì bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Tin cùng chuyên mục