Đinh Thanh Trung: Dấu ấn chiến binh

Phong độ ổn định cùng hiệu suất ghi bàn khá tốt kể từ đầu mùa giải, tiền vệ đội trưởng Đinh Thanh Trung của Quảng Nam đang cho thấy mình đang ở trong những ngày tháng tươi đẹp nhất của đời cầu thủ.
Thủ lĩnh Đinh Thanh Trung của đội bóng xứ Quảng. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Thủ lĩnh Đinh Thanh Trung của đội bóng xứ Quảng. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
 Sau 19 vòng đấu tại V-League 2017, Đinh Thanh Trung có 18 trận ra sân cho Quảng Nam với tổng số phút thi đấu chính thức là 1.620 phút cùng 7 pha lập công. Một thành tích đáng nể đối với tuyển thủ Quốc gia sở hữu cái chân trái rất dị trong làng bóng đá Việt ở thời điểm hiện tại.

Ở Đinh Thanh Trung, người ta có thể cảm nhận sự nhiệt huyết và máu lửa mỗi khi chứng kiến anh thi đấu trên sân. Với dáng người đậm, cùng chiều cao không được lý tưởng cho lắm (1m67), nhưng Thanh Trung thuộc mẫu cầu thủ cần cù và hoạt động khá rộng.

 Vị trí sở trường của anh là tiền vệ trái, nhưng nhiều khi Thanh Trung vẫn có thể đảo cánh sang cánh phải chơi nghịch kèo và khiến cho đối thủ gặp rất nhiều khó khăn. Những cú đi bóng từ biên vào thẳng khe hở giữa hậu vệ biên và trung vệ của đối thủ gần như là thứ đặc sản rất riêng của tiền vệ gốc Hà Tĩnh này.

Không những thế, Thanh Trung còn được người hâm mộ nhớ đến với những bàn thắng siêu phẩm. Những cú cứa lòng vào góc xa hay những tình huống dứt điểm theo kiểu “lá vàng rơi” trở thành thứ đặc sản riêng của tiền vệ năm nay vừa tròn 29 tuổi.

 “Thật sự, tôi cũng như nhiều đồng đội khác cảm giác rất thoải mái và an tâm khi thi đấu bên cạnh Thanh Trung. Cậu ta không chỉ hoàn thành tốt vai trò thủ lĩnh của mình, đôi khi còn hỗ trợ đồng đội rất tốt trong tấn công cũng như phòng ngự”, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng nhận xét về người đồng đội ở Quảng Nam.

Nhận xét của Huy Hùng phần nào nói lên hết được những phẩm chất của một tiền vệ tài năng như Đinh Thanh Trung. Bởi không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Thanh Trung chính là ngòi nổ, là chiến binh thật sự trên sân mỗi khi đội nhà cần sự tỏa sáng của một ngôi sao đích thực.

Còn nhớ tại vòng 18 khi Quảng Nam làm khách trên sân Thanh Hóa. Khi đội đang bị dẫn trước 2-0, Thanh Trung chính là người mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Quảng Nam bằng chiến thắng ấn tượng 3-2 trước đội bóng xứ Thanh.

Mới đây khi tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 19, khi thế trận hai đội đang giằng co với tỷ số hòa 1-1 thì lại lần nữa Thanh Trung lên tiếng mang về 3 điểm quý giá cho đội chủ sân Tam Kỳ. Đinh Thanh Trung có cho riêng mình siêu phẩm “lá vàng rơi”, qua đó giúp Quảng Nam lần đầu vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng kể từ khi tham dự V-League hồi năm 2014.

Nhận xét về cậu học trò cưng, HLV trưởng của Quảng Nam ông Hoàng Văn Phúc cho biết: “Trình độ của Thanh Trung đã được kiểm chứng bằng những gì thể hiện trên sân. Đó là mẫu cầu thủ có thể chơi bùng nổ và tỏa sáng khi cần thiết. Chỉ cần một đường chuyền dọn cỗ hay một phút giây thiếu tập trung của đối thủ thì Thanh Trung sẽ biết cách biến cơ hội thành bàn thắng”.

Ở tuổi 29, Đinh Thanh Trung đang có những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. Và nếu anh cùng Quảng Nam giành ngôi vương V-League 2017 thì có lẽ đó sẽ là món quà kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với cầu thủ gốc Hà Tĩnh này.

Tin cùng chuyên mục