Đo lường sự hài lòng của người dân với cơ quan hành chính

SGGP
Thông tin từ Bộ Nội vụ cho biết, cơ quan này vừa ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính năm 2019. 

Kế hoạch này nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ của nền hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo yêu cầu của cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ.

Theo đó, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành điều tra xã hội học; tổng hợp, phân tích dữ liệu, xây dựng báo cáo và tổ chức công bố chỉ số hài lòng năm 2019. Trên cơ sở chỉ số hài lòng, các bộ, ngành, địa phương xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, vừa đảm bảo đúng pháp luật, vừa dễ dàng, nhanh chóng cho người dân, tổ chức. 

ĐỖ TRUNG

Các tin, bài viết khác

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Xây dựng Đảng

Việt Nam và Thế giới

Việt Nam chia buồn về các vụ đánh bom ở Sri Lanka

Được tin các vụ đánh bom tại Sri Lanka ngày 21-4 làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena.

Vững lòng biển đảo

Hơn 17 tỷ đồng hỗ trợ quân dân Trường Sa 

Tối 12-4, đoàn công tác TPHCM đã về đến cầu cảng Lữ đoàn 125 Hải quân, kết thúc 9 ngày thăm quân và dân quần đảo Trường Sa. Đón đoàn có các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các đồng chí lãnh đạo TP. 

 

Nhân sự mới