Dọa phạt học sinh "ngậm dép" cô giáo bị hạ bậc thi đua

Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận (TPHCM) đã thống nhất với Trường Tiểu học Sông Lô hình thức kỷ luật cô giáo dạy tiếng Anh dọa phạt học sinh "ngậm dép". Đồng thời, kỷ luật cảnh cáo thầy giáo dạy môn Ngữ Văn Trường THPT Hàn Thuyên.
Theo đó, sau buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Sông Lô và 2 phụ huynh có con bị dọa phạt ngậm dép, Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận xác nhận không có việc cô giáo bắt học sinh ngậm dép như mạng xã hội đăng tải.

Tuy nhiên, Phòng GD-ĐT Phú Nhuận đánh giá việc dọa "phạt học sinh ngậm dép" (dù chưa thực hiện) là hành vi thiếu tính sư phạm, không có tính giáo dục và không nên áp dụng đối với học sinh.

Do đó, Phòng GD-ĐT đã thống nhất với nhà trường hình thức kỷ luật hạ bậc thi đua của cô giáo trong năm học này.

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM cũng đã chỉ đạo Trường Tiểu học Sông Lô và Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận xử lý nghiêm, cho dù cô giáo chỉ dọa học sinh cũng là hành vi không được phép thực hiện.

Cách đây vài ngày, một tài khoản trên mạng xã hội đã đăng thông tin cô giáo dạy môn tiếng An, Trường Tiểu học Sông Lô phạt học sinh đùa giỡn và nói chuyện riêng trong lớp bằng cách bắt yêu cầu các em ngậm dép.

Dọa phạt học sinh "ngậm dép" cô giáo bị hạ bậc thi đua ảnh 1 Trường Tiểu học Sông Lô (quận Phú Nhuận)
Bà Trương Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sự việc xảy ra từ đầu tháng 4 nhưng thông tin đăng tải trên mạng xã hội là không chính xác.
Thực tế, cô N. dạy tiếng Anh có phạt hai học sinh lớp 1/3 nói chuyện riêng trong lớp bằng cách yêu cầu các em để dép lên bàn và có nói "nếu các em còn tiếp tục nói chuyện sẽ phải ngậm dép".

Sau đó, tại buổi làm việc với ban giám hiệu, cô N. đã thừa nhận hành vi của mình là chưa chuẩn mực và hứa sẽ không tái phạm. Nhà trường cũng đã xin lỗi hai phụ huynh có con bị phạt nói trên.

Được biết, người đăng tải thông tin không chính xác lên mạng xã hội chỉ nghe kể lại sự việc chứ không trực tiếp chứng kiến.

Sau khi làm việc với trường và Phòng GD-ĐT quận, phụ huynh này đã đồng ý gỡ bỏ thông tin.

* Trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, TPHCM) vừa công bố quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với thầy giáo Trần Đình Khôi vì có lời nói văng tục, xúc phạm, miệt thị học sinh trong giờ dạy.

Ông Võ Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên cho biết, nhà trường đã tiến hành họp hội đồng sư phạm, thông qua quyết định kỷ luật đối với thầy giáo Trần Đình Khôi dạy môn Ngữ Văn vì có hành vi "không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của giáo viên".

Theo đó, hội đồng sư phạm nhà trường quyết định thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với thầy giáo này.

Dọa phạt học sinh "ngậm dép" cô giáo bị hạ bậc thi đua ảnh 2 Trường THPT Hàn Thuyên vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo giáo viên Trần Đình Khôi

Trước đó, ngày 5-4, nhà trường đã có quyết định đình chỉ giảng dạy đối với thầy giáo Trần Đình Khôi sau khi tiếp nhận và xác minh những phản ánh của học sinh về phong thái sư phạm, tư cách đạo đức của giáo viên này. Thầy Khôi sau đó đã bị điều chuyển sang làm công tác thư viện từ tháng 3-2018 cho đến hết năm học này.

Theo ông Võ Ngọc Sơn, sở dĩ đến hôm nay nhà trường mới đưa ra hình thức kỷ luật vì thời gian qua giáo viên này bị bệnh phải điều trị. Theo quy định của ngành, nhà trường không thể đưa ra quyết định kỷ luật trong thời điểm cá nhân đó có vấn đề về sức khỏe.

Trả lời về khả năng được quay lại công việc giảng dạy của thầy Khôi, ông Sơn cho biết, điều đó còn phụ thuộc thái độ, hành vi sắp tới của thầy. Nhưng ít nhất trong thời gian chịu thi hành kỷ luật (12 tháng), thầy Khôi không được tham gia giảng dạy.

Đây là hình thức kỷ luật sau khi hai lớp 12 gửi tâm thư đến hiệu trưởng phản ánh những bức xúc trong giờ dạy môn Ngữ Văn của giáo viên này.

Nội dung tâm thư cho biết trong suốt giờ học, thầy Khôi đã sử dụng quỹ thời gian phí phạm, nói chuyện riêng và những việc không liên quan bài học, đặc biệt có những ngôn từ, lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh.

Tin cùng chuyên mục