Đoàn đại biểu MTTQVN TPHCM thăm, tặng quà tại các đảo vùng biển Tây Nam

Ngày 31-8, đoàn đại biểu UBMTQVN TPHCM gồm 90 thành viên là cán bộ MTTQ TP và quận - huyện, Bộ Tư lệnh TP, các đoàn thể, chức sắc tôn giáo, trí thức, do Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM Nguyễn Hoàng Năng dẫn đầu, đã lên đường đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo trong vùng biển Tây Nam.
Đoàn đại biểu MTTQVN TPHCM thăm, tặng quà tại các đảo vùng biển Tây Nam

(SGGP).- Ngày 31-8, đoàn đại biểu UBMTQVN TPHCM gồm 90 thành viên là cán bộ MTTQ TP và quận - huyện, Bộ Tư lệnh TP, các đoàn thể, chức sắc tôn giáo, trí thức, do Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM Nguyễn Hoàng Năng dẫn đầu, đã lên đường đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo trong vùng biển Tây Nam.

Chiều cùng ngày, tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), đoàn đã đến thăm tặng quà các chiến sĩ Tiểu đoàn 563 (Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân). Tiếp đó, đoàn đã có cuộc gặp với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

Đại tá Đậu Khải Hoàn, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tiếp đoàn, thông tin về tình hình hoạt động của Vùng 5 và chân thành cảm ơn ân cần hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM cho Vùng 5 hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM Nguyễn Hoàng Năng đã trao số tiền và hàng hóa trị giá hơn 1,04 tỷ đồng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TPHCM gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo trong vùng biển Tây Nam (ảnh). Trong 6 ngày tới, đoàn tiếp tục đến thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo Thổ Chu, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Hòn Đốc, Nam Du.

Ngày 31-8, Nhà Xuất bản Giáo dục tại TPHCM cùng các đơn vị thành viên khu vực phía Nam, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đã trao tặng 350 phần quà, gồm sách vở, dụng cụ học tập cho 350 học sinh là con em các  gia đình Việt kiều Campuchia hồi hương của 18 trường tiểu học trên địa bàn huyện Tân Châu; đồng thời tặng 1.000 cuốn tập để hai Trường Tiểu học Đồng Kèn và Tân Hòa huyện Tân Châu hỗ trợ học sinh trong năm học mới; trao tặng 20 phần quà cho 20 hộ gia đình Việt kiều Campuchia hồi hương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Tân Châu.

Thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TPHCM, Nhà xuất bản giáo dục TPHCM còn trao tặng 461 bộ sách giáo khoa, 5.000 cuốn tập, 922 bản sách tập viết đúng - viết đẹp, 557 hộp bút, đồ dùng học tập cho học sinh là con em các gia đình người Campuchia gốc Việt đang sinh sống ở vùng Biển Hồ thuộc 2 tỉnh Kmpong Chhnang, Pursat (Campuchia).

THANH LUÂN - KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục