Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM viếng mộ liệt sĩ Phạm Hồng Thái tại Quảng Châu - Trung Quốc

Sáng nay 10-6, Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm Trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm liệt sĩ Phạm Hồng Thái trong Công viên liệt sĩ Hoàng Hoa Cương.

Sáng nay 10-6, trong chương trình tham quan các di tích văn hóa lịch sử tại TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm Trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm liệt sĩ Phạm Hồng Thái trong Công viên liệt sĩ Hoàng Hoa Cương.

Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM viếng mộ liệt sĩ Phạm Hồng Thái tại Quảng Châu - Trung Quốc ảnh 1
Liệt sĩ Phạm Hồng Thái sinh năm 1892, quê Nghệ An, ông nội và bố ông tham gia phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp. Từ nhỏ ông được gia đình giáo dục về lòng yêu nước, tận mắt chứng kiến cảnh bóc lột của thực dân Pháp và chế độ phong kiến, ông sớm có chí hướng tham gia các phong trào cách mạng ở trong nước và tại Trung Quốc.

Ngày 19-6-1924, ông hy sinh khi thực hiện không thành hành động ám sát viên toàn quyền Pháp sang thăm Quảng Châu. Nhân dân Trung Quốc đã lập mộ và thường xuyên hương khói tưởng niệm đến một chiến sĩ cách mạng kiên trung, có nhiều đóng góp cho phong trào cách mạng của Việt Nam và Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục