Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với Thường trực Chính phủ về tài sản tại DNNN ​

Sáng 27-2, tại Nhà Quốc hội, Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với Thường trực Chính phủ về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng nguồn vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016.
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chủ trì buổi làm việc
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chủ trì buổi làm việc

Tham dự cuộc làm việc có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Nguyễn Đức Hải; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng…

Chủ trì cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết, vừa qua, đoàn giám sát đã nghiêm túc thực hiện chương trình làm việc với 10 bộ ngành, 10 tập đoàn kinh tế lớn và 8 địa phương, trong đó có Hà Nội, TPHCM, Vĩnh Phúc… 

Ông Phùng Quốc Hiển khẳng định, đây là chuyên đề giám sát rất lớn, được cử tri, nhân dân và các đại biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm và là dịp để Quốc hội xem xét lại toàn bộ các vấn đề liên quan đến hệ thống pháp luật trong quản lý, sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước trong giai đoạn 2011-2016. Chuyên đề giám sát cũng sẽ đánh giá kết quả thực hiện, chỉ ra những yếu tố tích cực cũng như những yếu kém, nguyên nhân và trách nhiệm trong quá trình triển khai chính sách, pháp luật về vấn đề này.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã nghe Chính phủ báo cáo kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng nguồn vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016. 3 đoàn công tác của đoàn giám sát cũng đã báo cáo sơ bộ kết quả làm việc với các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp nhà nước. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết, kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng nguồn vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016 sẽ được báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào tháng 4 tới đây; sau đó sẽ được báo cáo Quốc hội  tại Kỳ họp thứ 5, khai mạc vào tháng 5.

Tin cùng chuyên mục