Đoàn khách quốc tế đầu tiên xông đất TPHCM

Sáng nay 1-1, tại cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM cùng các đơn vị có liên quan tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay VN30 của hãng hàng không Vietnam Airlines đến từ Đức và chuyến bay TG550 của Thai Airways đến từ London.
Đoàn khách quốc tế đầu tiên xông đất TPHCM

(SGGPO). – Sáng nay 1-1, tại cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM cùng các đơn vị có liên quan tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay VN30 của hãng hàng không Vietnam Airlines đến từ Đức và chuyến bay TG550 của Thai Airways đến từ London.

Theo đó, đoàn khách 5 người xông đất cho ngành du lịch TP trong năm 2017, gồm: ông De Kok Antonius Cornelius Johannes (quốc tịch Hà Lan), bà Driessen Gertruda Petra Gerarda (Hà Lan), bà Schiller Renate (Đức), ông Schiller Stefan (Đức) và bà Dzichkouskaya Katsiaryna (Belrus).

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu (áo dài xanh) chúc mừng đoàn khách quốc tế đầu tiên xông đất thành phố sáng 1-1.

Tại lễ đón, các vị khách quốc tế được thưởng thức những khúc nhạc xuân vui tươi, các bài ca quốc tế bất hủ qua sự kết hợp thú vị của các loại nhạc cụ dân tộc truyền thống và hiện đại. Thêm nữa các vị khách cũng đã trải nghiệm những loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc Việt Nam như nghệ thuật viết chữ thư pháp, nặn tò he…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu, cho biết trong năm 2017, ngành du lịch thành phố sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới có chủ đề: Du lịch có trách nhiệm, du lịch đường thủy, du lịch kết hợp khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe…

Bên cạnh đó, thành phố cũng tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách đến với thành phố.

“Mong rằng các vị khách quốc tế đều tiên xông đất thành phố năm 2017 sẽ cảm nhận được không khí ấm áp, hiếu khách, thân thiện của người dân thành phố  -  nơi hội tụ, giao thoa văn hóa, phong tục tập quán của các vùng miền trên cả nước; đồng thời các vị khách cũng có thêm những trải nghiệm thú vị từ các hoạt động vui chơi, biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn TPHCM”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu nói. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, thông tin, trong năm 2016, nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch diễn ra sôi nổi, phong phú cả về nội dung và hình thức. Đồng thời, các hoạt động xúc tiến nước ngoài cũng được quan tâm đẩy mạnh, tích cực giới thiệu điểm đến TPHCM ra thế giới. Song song đó, ngành du lịch thành phố còn tăng cường tổ chức các sự kiện du lịch hướng đến mục tiêu “Mỗi tháng một sự kiện” nhằm thu hút và phục vụ du khách tham quan thành phố. Thêm nữa, ngành du lịch chú trọng nghiên cứu và đầu tư các yếu tố thu hút thị trường mục tiêu, trọng điểm, như: ASEAN, Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Âu, Đông Âu, Bắc Mỹ, Australia,… 

Thống kê sơ bộ, năm 2016, lượng khách quốc tế đến thành phố đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2015; khách nội địa đến thành phố ước đạt 21,8 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu ngành du lịch mang lại ước đạt 103 ngàn tỷ đồng năm 2016, tăng 9% so với năm 2015.

TPHCM tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, có tốc độ tăng trưởng bền vững, ổn định, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Dự tính, trong năm 2017 ngành du lịch TPHCM phấn đấu thu hút 5,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 10% so với năm 2016. Tổng thu du lịch phấn đấu đạt 112.000 tỷ đồng, tăng khoảng 8% so với năm 2016.


Tin, ảnh: THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục