Đoàn lãnh đạo TPHCM thăm chiến sĩ Mùa hè xanh tại tỉnh Đồng Tháp

Ngày 20-7, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn, đã đến thăm những chiến sĩ Mùa hè xanh của TPHCM đang thực hiện các chiến dịch tình nguyện tại tỉnh Đồng Tháp.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tặng quà và động viên các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh tại tỉnh Đồng Tháp
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tặng quà và động viên các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh tại tỉnh Đồng Tháp

Tại xã Phong Hòa (huyện Lai Vung), đoàn đã tặng quà cho 30 chiến sĩ và dự lễ kết nạp Đảng 3 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Trường Đại học Kinh tế - Luật TPHCM đang làm nhiệm vụ tại đây.

Cùng ngày, đoàn đã thăm và động viên 35 chiến sĩ tình nguyện của Học viện Hàng không đang làm nhiệm vụ tại xã Long Hưng A (huyện Lấp Vò). Hiện các chiến sĩ đang chung tay xây dựng nhà tình nghĩa cho một hộ dân địa phương. Đoàn cũng thăm hỏi người dân và trao tặng 1.000 cuốn tập cho học sinh, thiếu nhi của xã Long Hưng A.

Tại các điểm đến, đồng chí Võ Thị Dung biểu dương tinh thần xung kích, không ngại khó, ngại khổ của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh, nhất là những chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn. Trước tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và giá trị nhân văn sâu sắc của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, đồng chí Võ Thị Dung mong các chiến sĩ tiếp tục cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, vun đắp những điều tốt đẹp cho bản thân và người dân địa phương.

Dịp này, Ban Chấp hành Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2019 cũng tặng một căn nhà tình bạn trị giá 40 triệu đồng cho một hộ gia đình tại xã Phong Hòa (huyện Lai Vung).

* Cùng ngày, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TPHCM, cũng đã đến thăm, tặng quà động viên 35 chiến sĩ Mùa hè xanh Trường ĐH Sư phạm TPHCM đang làm nhiệm vụ tại tỉnh Trà Vinh; tham dự lễ khởi công xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn mới do các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh thực hiện.

Tại huyện Tiểu Cần, đồng chí Tô Thị Bích Châu dự lễ bàn giao sân chơi cho các em thiếu nhi xã Hiếu Trung; thăm và tặng quà cho 40 chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng đang hỗ trợ người dân trồng cây, sửa chữa điện miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục