Đoàn mô tô phát clip thách thức, Ban tổ chức giải đua xe đạp xin lỗi địa phương và trạm BOT

Ngày 1-6, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có thông tin chính thức liên quan tới sự việc đoàn xe mô tô Giải đua xe đạp truyền hình tỉnh Bình Dương bị chặn tại trạm thu giá Định An.

Theo biên bản làm việc giữa đại diện Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH Hùng Phát (đơn vị khai thác Trạm thu phí Định An) và Ban tổ chức đoàn đua xe đạp truyền hình tỉnh Bình Dương thì vào khoảng 10 giờ 27 phút ngày 28-5-2018, có 2 xe ô tô và khoảng 7 xe mô tô (không có xe công an dẫn đường) tới trạm thu giá Định An yêu cầu nhân viên trạm mở cổng để cho đoàn xe đi qua.

Đoàn mô tô phát clip thách thức, Ban tổ chức giải đua xe đạp xin lỗi địa phương và trạm BOT ảnh 1 Đoàn mô tô bị chặn trước trạm thu giá khi xe dẫn đoàn của cảnh sát giao thông chưa tới

Khoảng 5 phút sau, có 2 xe công an dẫn đường, trạm đã mở cửa cho đoàn đi qua. Mặc dù tới giờ đoàn xe đạp qua trạm nhưng Công ty TNHH Hùng Phát vẫn chưa nhận được văn bản của Đoàn đua hay các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng yêu cầu mở trạm cho đoàn đua đi qua.

Theo ông Bùi Thiện Khải, Phó Ban tổ chức đoàn đua xe đạp truyền hình tỉnh Bình Dương, do đoàn đua có quá nhiều người, ban tổ chức đã không quản lý hết được nên để xảy ra tình trạng quay trực tiếp lên mạng Facebook. Vụ việc xảy ra không phải lỗi của đơn vị quản lý trạm thu giá Định An. Ban tổ chức gửi lời xin lỗi tới tỉnh Lâm Đồng, cán bộ, công nhân viên trạm thu giá cùng các cơ quan báo đài về vụ việc nêu trên.

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Hải, khi nhận được sự phối hợp của Ban tổ chức đoàn đua xe đạp truyền hình tỉnh Bình Dương, ngày 8-5 Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng đã có công văn (gửi qua đường bưu điện) gửi Công ty TNHH Hùng Phát để phối hợp tạo điều kiện để đoàn đua đi qua. Theo quy định thì xe của cảnh sát giao thông đi trước dẫn đoàn đua nhưng trong trường hợp này một số xe mô tô trong đoàn đi trước và không có sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai bên nên đã xảy ra sự cố đáng tiếc kể trên.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng 5 phút thuật lại cảnh đoàn xe mô tô (không có xe ưu tiên dẫn đường) bị chặn tại trạm thu giá Định An (cửa ngõ Đà Lạt) khi đoàn thi đấu chặng thứ 5 từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) lên thành phố Đà Lạt. Thời điểm các thành viên đi đầu đoàn đua như xe tuyên truyền, mô tô dẫn đường đến nơi thì những thanh chắn của trạm vẫn hạ xuống. 

Khi các thành viên đoàn đua yêu cầu nâng thanh chắn, mở đường cho đoàn đua ưu tiên đi qua thì các nhân viên tại đây không đồng ý. Lúc này xuất hiện khá nhiều lời thách thức của một số thành viên Ban tổ chức đối với nhân viên trạm thu giá.

Tới lúc hai ôtô dẫn đường của cảnh sát giao thông có mặt thì thanh chắn mới được nâng lên. 

Ngay sau đó, đoàn các vận động viên đi đến, nhân viên của trạm đã mở hai làn đường nên không ảnh hưởng đến kết quả thi đấu chung của chặng đua.

Tin cùng chuyên mục