Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng trình diễn

2 buổi diễn hiếm hoi sẽ diễn ra vào chủ nhật 1-4 và thứ ba 3-4, trước hội nghị thượng đỉnh Liên Triều vào cuối tháng 4.

Yonhap cho biết, Bộ trưởng Văn hóa CHDCND Triều Tiên Pak Chun-nam và trưởng ban nhạc nữ nổi tiếng Moranbong Hyon Song-wol đã chào đón đoàn nghệ thuật Hàn Quốc tại sân bay Sunan ở Bình Nhưỡng sau khi chuyến bay dân dụng trực tiếp đưa đoàn từ sân bay quốc tế Gimpo ở Seoul đến Bình Nhưỡng trưa 31-3.

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng trình diễn ảnh 1 Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc tại sân bay quốc tế Gimpo ở Seoul ngày 31-3-2018 trước khi lên đường đến Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên. Ảnh: YONHAP

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc 120 thành viên do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Do Jong-whan dẫn đầu, bao gồm các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng như Cho Yong-pil, nhóm nhạc nữ Red Velvet, ca sĩ Seohyun cùng các vận động viên Taekwondo.

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng trình diễn ảnh 2 Wendy, Irene, Selgi và Yeri, thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng Red Velvet tại sân bay quốc tế Gimpo ở Seoul, Hàn Quốc ngày 31-3-2018 trước khi lên đường đến Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên. Ảnh: YONHAP
Đoàn gồm 190 người, ngoài 120 thành viên Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc còn có nhóm kỹ thuật 70 thành viên đã đến Bình Nhưỡng từ ngày 29-3 để chuẩn bị sân khấu cho 2 buổi diễn.

Đoàn sẽ trình diễn tại Nhà hát Lớn Đông Bình Nhưỡng 1.500 chỗ ngồi trong 2 giờ, bắt đầu lúc 5 giờ 30 chiều chủ nhật 1-4, và trình diễn chung với các nghệ sĩ Triều Tiên tại Cung Thể thao Ryugyong Jong Ju Yong 12.000 chỗ ngồi trong 2 giờ vào chiều thứ ba 3-3.

Các buổi diễn sẽ được Đài Truyền hình Hàn Quốc MBC ghi hình và biên tập để đưa vào chương trình truyền hình chung của 2 nước.

Đây sẽ là lần đầu tiên nghệ sĩ Hàn Quốc trình diễn ở Triều Tiên kể từ năm 2005, khi Cho Yong-pil có một buổi diễn solo ở Bình Nhưỡng.

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ trở về nước vào tối thứ ba 3-3.

Tin cùng chuyên mục